Uniracers เกมจักรยานล้อเดียวสุดงงที่เน้นภาพสวย

Uniracers

แม้เกมรถแข่งจะถูกพัฒนาออกมาเป็นเกมต่าง ๆ มากมาย แต่เชื่อว่า Uniracers น่าจะเป็นเกมที่โดดเด่นที่สุดเกมหนึ่งของคอนโซล Super Nintendo เลยทีเดียว เนื่องจากทางค่ายเกมดังได้ตัดสินใจนำเอาจักรยานล้อเดียวมาแข่งขันกัน ข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์รวมถึงไม่มีตัสละครอื่นมาขี่อีกด้วย โดยผู้เล่นจะเห็นแค่จักรยานเปล่า ๆ ที่วิ่งแข่งกันในฉากเกมสวยงามที่ทางนักพัฒนาพยายามจะชูเข้ามาเป็นจุดเด่นของเกมนี้ แม้ว่าสุดท้ายทางนักวิจารณ์จะมองว่า เกมนี้ไม่มีเสน่ห์อย่างที่คิดและกลายเป็นของแปลกในวงการเมื่อเวลาผ่านไป

รูปแบบการเล่นเกมรถแข่งนี้ก็คือผู้เล่นจะได้ควบคุมจักรยานล้อเดียวที่ไม่มีคนนั่งไปตามลู่วิ่งแบบสองมิติ รวมถึงจะมีช่วงเวลาที่สามารถเล่นท่าพลิกแพลงต่าง ๆ เพื่อทำให้รถวิ่งเร็วขึ้นเช่นเดียวกับเพิ่มคะแนนอีกด้วย แต่ทว่าการโชว์ท่าจำเป็นต้องกะจังหวะลงพื้นเช่นกันเพื่อไม่ให้ความเร็วลดลง ส่วนสนามในเกมก็แบ่งออกมา 5 ด่านด้วยกัน โดยแต่ละด่านจะแยกออกมาเป็น 9 สนามและต้องเอาชนะเพื่อไต่อันดับเข้าไปยังด่านสุดท้ายให้ได้ ด้านจักรยานที่ใช้แข่งนั้นก็จะมีให้เลือกมากถึง 16 แบบที่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้เล่นได้อีกด้วย

แม้เกมรถแข่งนี้จะมีพยายามเสนอความแปลกใหม่มากแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วนักวิจารณ์ก็มองว่า ถึงเกมจะพยายามดึงศักยภาพของภาพในเกมมากแค่ไหนก็ตาม ทว่าทั้งเสียงประกอบและฉากของเกมกลับไม่มีความน่าสนใจใด ๆ เช่นเดียวกับจักรยานในเกมที่ดูเหมือนกันทุกคันยกเว้นสี ซึ่งก็ทำให้เกมหมดความน่าตื่นเต้นลงไปในเวลาไม่นานเท่านั้น โดยทางเว็บไซต์วิจารณ์เกมก็ได้ให้คะแนนออกเป็นสองฝั่งอย่าง Consoles + และ CVG ได้ให้คะแนน Uniracers ออกมาค่อนข้างดี ส่วนทางด้าน EGM และ GamePro กลับให้คะแนนเพียงระดับพอใช้เท่านั้น

เรียกได้ว่า Uniracersคือเกมรถแข่งที่พยายามฉีกกรอบเดิม ๆ หลังจากที่ในปี 1995 ก็มีเกมประเภทนี้ออกมาจนเห็นได้ทั่วไปแล้ว ซึ่งภาพของจักรยานล้อเดียวก็ยังเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกของเกมที่เน้นกราฟฟิคและความสร้างสรรค์จาก Nintendo แม้ว่าจะยังไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดก็ตาม

วิดีโอตัวอย่างเกมส์ Uniracers

ร่วมวางเดิมพันและเข้าเล่นเกมกีฬาสุดมันส์และทันสมัยกับเราได้ที่เว็บไซต์ baccaratpremier พร้อมการบริการจากทีมงานคุณภาพลอด 24 ชั่วโมง และขอแนะนำเกมพี่เสือปั่นสล็อต tiger789