4 ข้อแตกต่างระหว่าง PUBG PC กับ PUBG MOBILE ใน 0.18.0

Player Unknown’s Battlegrounds

เชื่อว่า ตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Player Unknown’s Battlegrounds หรือ PUBG MOBILE สุดยอดเกมส์ยิงปืนยอดฮิต เหมือนจริง ที่มาแรงในกระแส Gamer ที่ทำให้หลายคนต้องจับตามอง

วันนี้เราจะมาอธิบายข้อดี และ ข้อเสียรวมถึงข้อแตกต่างของเกมส์PUBG MOBILE ให้กับทุกคนได้รู้ว่า 4 ข้อแตกต่างระหว่างPUBG PC กับPUBG MOBILE ใน 0.18.0 นั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิก การแสดงผลต่าง ๆ ในเกมส์ ไปจนถึงข้อแตกต่างบนแผนที่ เรียกได้ว่า รีวิวเกมส์PUBG แบบจัดเต็มเลยหล่ะค่ะ !!!

1.การควบคุมในการเล่นเกมส์

สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยเป็นอย่างแรกนั่นก็คือ การควบคุมในการเล่นเกมส์ค่ะ แน่นอนเลยว่า ใครที่ได้ลองเล่นPUBG MOBILE ใน PC จะควบคุมได้ง่ายกว่าการเล่นในมือถือแน่นอนค่ะ เพราะการที่เราเล่นใน PC เรามีเมาส์ในการช่วยเล่นเกมส์ซึ่งเราจะบังคับไปทางทิศทางไหนก็ได้ แต่ ในมือถือจะต้องใช้นิ้วไปสัมผัสที่ปุ่มบนหน้าจอโทรศัพท์ซึ่งลำบากในการเคลื่อนไหวแต่ละที แน่นอนค่ะ จึงทำให้บางครั้งผู้เล่นในมือถือหลายคนมองว่าเป็นการเหลื่อมล้ำในการเล่น

2.การเล่นใน PC สามารถทำให้เกมส์ลื่นกว่าการเล่นในมือถือ

PUBGเป็นเกมส์ที่ค่อนข้างหนักค่ะ ทุกการอัพเดตมักเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าคอมพิวเตอร์ สเปคดี สเปคสูง จะลื่นมาก ๆ เลยค่ะ ที่ การเล่นบนมือถือไม่ลื่นเพราะ สเปค ของโทรศัพท์ต่ำกว่าคอมพิวเตอร์จึงต้องลดความละเอียดบางอย่างออกไป เพื่อให้เกมส์ยังคงเล่นได้ปกติ นี่จึงเป็นปัจจัยหลักของ 4 ข้อแตกต่างระหว่างPUBG PC กับPUBG MOBILE ใน 0.18.0

3.พื้นที่ในบ้านหายไปบางส่วน และไม่เท่ากัน

พื้นที่ในบ้านที่หายไปนั่นก็คือในPUBG MOBILE เพราะด้วยความที่ผู้ผลิตต้องการลดสเปคของเกมส์ลงเพื่อให้ การเล่นPUBG MOBILE นั้นไหลลื่น ไม่เกิดอาการค้าง และกระตุกในระหว่างที่เล่นเกมส์อยู่ แต่ใน PC ยังคงปกติไม่มีพื้นที่ใด ๆ ที่หายไป

ติดตามข่าวเกมใหม่ ได้ที่นี่