Capcom เปิดตัวเกม Street Fighter 6 

Capcom

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นบริษัท Capcom บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านการพัฒนาเกมได้มีการนับถอยหลังโดยเริ่มนับถอยหลังตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและสิ้นสุดในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ข่าวเกมใหม่ โดยการนับถอยหลังครั้งนี้ทางบริษัทได้มีการผลิตเป็นปริศนาไว้แต่ว่าก็มีคนจำนวนมากที่มีการคาดเดาไว้ว่าการนับถอยหลังครั้งนี้จะเป็นการนับถอยหลังเพื่อเปิดตัวเกมใหม่ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

Capcom

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางบริษัท Capcom ได้ทำการเปิดตัวเกม Street Fighter 6 ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดของเเฟรนไชส์ Street Fighter หลังจากที่เกมไม่ได้มีการพัฒนาภาคใหม่ออกมาเป็นเวลากว่า 6 ปีด้วยกัน โดยการเปิดตัวคราวนี้มาพร้อมกับคลิปวิดีโอเปิดตัวที่ทำให้เราได้เห็นหุ่นและรูปร่างของ Ryu ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเกมเลยทีเดียวสามารถเข้าไปดูตัวอย่างขอเกม Street Fighter 6 ได้ที่ Street Fighter

สำหรับวันเวลาการเปิดตัวทาง Capcom ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมให้เราได้รับทราบกันในช่วงฤดูร้อนปีนี้

เกม Street Fighter ถือว่าเป็นเกมที่ทางบริษัท Capcom พัฒนาและประสบความสำเร็จตั้งแต่ในอดีตได้เลยทีเดียวเพราะเกมนี้เป็นเกมต่อสู้ที่มีผู้เล่น เล่นอยู่เป็นจำนวนมากทั่วโลก เมื่อพูดถึงเกมต่อสู้ Street Fighter มักจะเป็นเกมแรกๆ ที่ถูกนึกถึงขึ้นมาเลยทีเดียวและสำหรับ Street Fighter 6 นั้นการที่เราได้เห็นคลิปวิดีโอเปิดตัวและได้เห็นรูปร่างของตัวละคร Ryu ที่ดูมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นและดูเหมือนว่าจะโตขึ้นเนื่องจากตัวละครนี้ปกติแล้วจะไม่มีหนวดแต่ภาพที่เราได้เห็นนั้นเป็นตัวละครที่ไว้หนวดและด้วยเหตุผลอาจจะมีความเป็นไปได้ว่าเกม Street Fighter ภาคใหม่ล่าสุดนี้จะมีความสมจริงมากขึ้นกว่าภาคก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

Capcom

การอัปเดตอื่น ๆ ของเกม Capcom หลายคนอาจจะโฟกัสกับไฮไลท์อย่างเกม Street Fighter 6 ที่ได้มีการเปิดตัวมาแต่ว่าทาง Capcom ก็ได้มีการประกาศเกี่ยวกับการอัพเดทของเกมอื่นด้วยเช่นเดียวกัน โดยทาง Capcom ได้มีการอัปเดตบนหน้าทวิตเตอร์ว่า ในปีนี้จะมีการปล่อยเกมส์ใหม่ที่เป็นเกมแนวต่อสู้จำนวน 10 เกมในวันที่ 24 มิถุนายน โดยใช้ชื่อว่า “Capcom Fighting Collection” โดยจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นบนเครื่องคอนโซลและ PC