รีวิวให้ฟังและรวมไว้ให้แล้วกับเกมมือถือแนว MOBA ที่เล่นง่ายเอาใจสายเกม

MOBA

มาทำความรู้จักกับเกมแนว MOBA กัน

อย่างที่ทุกคนคงจะทราบกันดีว่าเกมมือถือแนว MOBA เป็นเกมที่วางกลยุทธ์ในการเอาชนะฝ่าตรงข้ามและการสวมบทบาทเป็นตัวละครฮีโร่ต่างๆ ซึ่งจะข้อยกตัวอย่าง 3 ข้อหลักๆที่ในเกมแนว MOBA ต้องมี

MOBA

1.ผู้เล่นควบคุมตัวละครได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าในตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะต้องเล่นตัวละครนี้ไปจนจบเกม ซึ่งตัวละครก็จะมีสกิลต่างๆให้เราได้ใช้คอมโบในการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม

2.มีการแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจน อาณาเขตที่แน่นอน และแต่และฝ่ายจะมีสิ่งปลูกสร้างที่คล้ายๆกัน

3.ในการเล่นจะต้องโจมตีฐานทัพของฝ่ายศัตรูให้ได้เพื่อนำชัยชนะมาสู้ทีม นั่นหมายความว่าการเลือกฮีโร่ และการเดินเกมจึงสำคัญทุกวินาที

4.ภายในทีมเราจะสามารถควบคุมตัวละครของเราที่เลือกไว้เท่านั้น ไม่สามารถควบคุมการใช้สกิลได้ ซึ่งเพื่อนๆภายในทีมก็ไม่สามารควบคุมการเล่นของเราได้เช่นกัน การจะดำเนินเกมได้จึงต้องอาศัยการสื่อสารซึ่งกันและกัน 

5.โดยฐานของแต่ละทีมจะอยู่ของอีกฝั่งตรงข้ามกันในแผนที่ ดังนั้นการจะเข้าไปตีฐานทัพฝั่งตรงข้ามได้จึงมี 3 ทางเชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งเราจะต้องแบ่งหน้าที่ในการดูในแต่ละเลนเพื่อป้องกันศัตรูที่เข้ามา หรือเราที่จะต้องบุกตีฐานศัตรู โดยจะมีครีปทหาร AI ตัวเล็กๆทั้งฝั่งตรงข้ามและฝั่งเรา โดยเราต้องสังหารครีปเหล่านั้นเพื่อเอาเงินมาซื้อไอเทมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเรานั่นเอง

ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ลักษณะเด่นของเกม หากเราเจอเกมที่มีลักษณะดังกล่าวก็คือเกมแนว MOBA นั่นเอง

ขอเชิญพบกับ 3 เกมแนว MOBA ในมือถือที่เล่นง่ายไม่ยากดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีไม่เสียเงิน

หากอยากเล่นเกมแนว   MOBA ที่เรียบง่ายและเข้าใจไม่ยาก ซึ่งในปัจจุบันนี้มีเกมประเภทนี้มากมายให้เล่น ซึ่งในวันนี้ได้คัดมาเป็นอย่างดีกับ 3 เกมที่เล่นง่าย หากอยากเล่นสนุกๆต้องมาดูเลย

MOBA

1.เกม Rov (Arena of valor) – หลายๆคนต้องรู้จักกับเกมนี้อย่างแน่นอนเพราะฮิตมากในประเทศไทยของเรา ทั้งยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้ผู้เล่นอย่างเราๆได้ร่วมสนุก และสังคมเกมที่มีคนเล่นจำนวนมาก ทำให้เกมนี้สนุกและได้สังคมเพื่อนใหม่ๆอีกด้วย

2.เกม Lok (League of king) – หลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะว่าเกมเรียกได้เลยว่าเป็นเกมต้นฉบับของเกม ROV ทั้งรูปแบบการเล่น สกิลต่างๆของตัวละครที่เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาแปะๆ แต่ที่แตกต่างกันคือในการ   Rov จะมีกราฟิกที่ค่อนข้างสวยกว่า

3.Marvel super war – อีกหนึ่งเกมแนว   MOBA ที่สายการ์ตูนคอมิค ต้องชื่นชอบแน่นอน เพราะตัวเกมได้เอาเหล่าฮีโร่ในจักวาล Marvel มาให้เพื่อนๆได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ภาพที่สวยอลังการ รับประกันความสนุกที่รอให้เราได้ลองเล่นสักครั้ง

ต้องการที่จะติดตามข่าวเกมต่างๆได้ที่นี้ คลิกที่นี้ มีครบจบในเว็บเดียว