Splatoon 2 เกมยิงยอดนิยม Nintendo

รีวิว Splatoon 2

หากพูดถึงเกมยิงโดยทั่วไปเราอาจนึกถึงความรุนแรงของเกมที่ต้องฆ่าเพื่อชัยชนะ แต่สำหรับเกม Splatoon 2 คือเกมยิงลูปสีเพื่อสร้างอาณาเขตโดยทีมที่สามารถสร้างเขตสีได้มากกว่าจะเป็นผู้ชนะ จากแนวคิดของเกมที่ไม่ต้องอาศัยความรุนแรงนี้ทำให้ยอดขายบน Nintendo ในภาคแรกสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล ด้วยสีสันที่สดใสและรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เป็นการฉีกแนวเกมยิงปืนที่เคยมีมาบนโลกใบนี้ทั้งหมด

มาดูกันว่า Splatoon 2 น่าเล่นแค่ไหนในปี 2021

บนกระแสการสร้างภาคต่อของเกมที่ได้รับความนิยมมากมายบน Nintendo เกม Splatoon 2 นับว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่แฟน ๆ ต่างรอค่อย แต่ทว่า จากภาคแรกมาจนถึงภาคต่อดูเหมือนว่าทั้งสองภาคนี้จะมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยในด่านการแข่งขันนั้นมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน มีการเสริมเพิ่มตัวละครให้ได้ตื้นเต้นกับความสามารถที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือสีสันฉูดฉาดที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของเกมได้ถูกพัฒนาให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งพื้นที่ในแมพยังพัฒนาให้รองรับกาเล่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย การเคลื่อนไหวในเฟลมเรตต่ำก็สามารถทำได้ดี เรียกได้ว่าผู้เล่นจะรู้สึกได้ถึงความสมูทและเพลิดเพลินกับการเล่นอย่างแน่นอน

Splatoon

เล่นเกม Splatoon2 ดีอย่างไร

Nintendo เป็นเครื่องหมายการันตีชั้นดีสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพราะฉะนั้นสำหรับเกม Splatoon 2 ท่านจึงหมดห่วงไปได้เลย ด้วยข้อดีที่มีดังต่อไปนี้

  1. เกมยิงปืนแสนสนุกและแลปกใหม่
  2. ได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมหลายสำนัก
  3. อัดเกรดฉากการแข่งขัน
  4. สีสันฉูดฉาดบาดตา
  5. ความสำดุลของอาวุธ เป็นต้น

โดยโหมดการแข่งขันถูกแบ่งออกดังต่อไปนี้

  • Splat Zones โหมดแย่งชิงพื้นที่
  • Tower Control ชิงเสายุทธศาสตร์
  • Rainmaker แย่งชิ่งอาวุธศัตรูกลับฐาน
  • Salmon Run นำไข่ปลาไปวางยังจุดที่กำหนด
Splatoon 2

โดยเกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นคือสามารถคุยกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อวางแผนการเอาชนะก่อนเริ่มเกมได้ อีกทั้งเกม Splatoon 2 ยังเหมาะสำหรับมีไว้เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนฝูงเนื่องจากเป็นเกมที่ต้องใช้การทำงานเป็นทีม

ถ้าหากเพื่อนๆ สนใจ ข่าวเกมใหม่ ก็สามารถหาอ่านบทความอื่นๆ อีกมากมายจากเว็บของเรา