บายเดอะบุ๊ค ฉากทรมาณที่มากเกินไปใน Grand Theft Auto V

หากพูดถึงเกมสักเกมที่มีฉากรุนแรงซ่อนไว้ข้างในจนทำให้หลายคนต้องเบือนหน้าหนี ก็คงจะต้องนึกถึงเกม Grand Theft Auto V ที่มีฉากทรมาณที่ชื่อว่าบายเดอะบุ๊คอย่างแน่นอน โดยในฉากที่ว่าในเกมประจำปี 2013 ที่เป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดเสียงวิจารณ์เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นการจับศัตรูเอาผ้าชุบน้ำอุดหน้าไว้ การจับช็อตไฟฟ้าหรือการถอดฟันสด ๆ ซึ่งผลที่ตามมมาก็คือการถูกเซนเซอร์ การโดนนักทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อว่า รวมถึงการใช้ภาพของการทรมาณไปในทางที่ผิด จนกลายเป็นเรื่องให้คนในสังคมได้พูดถึงกัน

ภารกิจใน Grand Theft Auto V เจ้าปัญหานี้ก็เริ่มต้นมาจาก ตัวเอกอย่างเทรเวอร์ ฟิลิปส์

ได้จับตัวคุณเคหรือเฟอร์ดินานด์ เคอริมอฟเพื่อไปถามข้อมูลเกกี่ยวกับบุคคลปริศนาจากอาเซอร์ไบจานคนหนึ่งที่เชื่อกันว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายและพยายามข่มขู่หน่วยสืบสวนลับในเกม โดยทางเทรเวอร์ได้ใช้วิธีทรมาณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช็อตไฟฟ้า การใช้คีมถอดฟัน การเอาแท่นจับท่อมาตีใส่หรือการใช้ผ้าอุดหน้าของคุณเคแทน แม้ว่าสุดท้ายทางเทรเวอร์จะได้ข้อมูลมาและปิดบังเรื่องการทรมาณนี้ต่อการส่งรายการไปยังหน่วยงานต้นสังกัดก็ตาม

ปัญหาของคนที่ได้เห็นฉากในเกม Grand Theft Auto Vก็คือ พวกเขารู้สึกว่า ฉากทรมาณนี้ถูกใช้อย่างไร้ศิลปะที่สุด แม้ว่านักพัฒนาอาจจะต้องการทำฉากออกมาให้ดูไม่สมจริงเพื่อเป็นมุกตลกสายดาร์ก แต่สุดท้ายคนก็ยังรู้สึกกระอักกระอ่วนใจมากกว่า รวมถึงในฉากนั้นก็ไม่ได้มีการอธิบายว่า เหตุใดตัวเอกอย่างเทรเวอร์จะต้องบังคับให้คุณเคต้องโดนทำร้ายร่างกายแบบนั้น เช่นเดียวกับคำพูดของคีธ เบสต์จากองค์กร Freedom from Torture หรือการคุ้มครองเหยื่อจากการถูกทำร้ายร่างกายก็มองว่า เกมนี้ได้ล้ำเส้นเกินไปและบังคับให้ผู้เล่นรับบทเป็นคนทรมาณคนอื่นนั่นเอง

สุดท้ายแล้ว Grand Theft Auto Vก็ยังคงเป็นเกมที่ไม่เน้นเรื่องศีลธรรมอยู่ดีและยังคงมีการตลาดรองรับอยู่มากมายทั่วโลก ซึ่งผลของการมีฉากทรมาณนี้ก็คือ ตัวเกมที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นก็ถูกเซนเซอร์ไป รวมถึงการเรียกร้องให้ผู้ปกครองคอยจับตาดูแลเยาวชนที่มีโอกาสได้เล่นเกมนี้และอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมจอมฉาวนี้ แต่ก็ไม่ได้ลดความสำเร็จในด้านยอดจำหน่ายแต่อย่างใด

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารเกมออนไลน์ ข่าวเกมมือถือ การรีวิวเกมมาใหม่ สามารถเข้ารับชมได้ที่ข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และขอขอบคุณv9slotที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามการจำกัดอายุผู้เล่นวิดีโอเกมสู่การแบนใน ประเทศออสเตรเลีย