การจำกัดอายุผู้เล่นวิดีโอเกมสู่การแบนใน ประเทศออสเตรเลีย

จากการที่วิดีโอเกมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวัยเด็กหลาย ๆ คน ก็ทำให้เหล่าผู้ใหญ่ต่างมองว่า หากเกมมีเนื้อหาที่รุนแรงก็อาจส่งผลต่อเด็กที่กำลังอยู่ในวัยเรียนรู้เช่นกัน แต่ปัญหาก็คือใน ประเทศออสเตรเลีย ที่มีการจัดเรตติ้งของเกมต่าง ๆ เหมือนกับทั่วโลก แต่ทว่าพวกเขากลับคิดมากไปกว่านั้น ด้วยความที่รัฐบาลในประเทศเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้เอง ก็ทำให้มีการจัดระดับของเกมที่เข้มงวดขึ้นไปกว่าเดิม รวมถึงเกิดปัญหากับบริษัทที่พัฒนาเกมต่าง ๆ ที่ไม่ยอมรับในระบบจัดระดับนี้ ซึ่งผลก็ทำให้มีเกมชื่อดังมากมายที่ไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศนั่นเอง

เดิมที่นั้นใน ประเทศออสเตรเลีย ได้จัดระดับของวิดีโอเกมไว้สูงสุดที่สำหรับคนอายุ 15 ปีขึ้นไป

แต่เหล่าผู้มีอำนาจในประเทศกลับมองว่า ยังไม่พอและต้องการจัดระดับสูงสุดในการจำหน่ายวิดีโอเกมที่ผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งจะเหมือนกับภาพยนตร์เลยนั่นเอง โดยในช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการนี้ในช่วงแรกก็ทำให้มีเกมมากมายตกหล่นลงไป เนื่องจากมีเนื้อหาที่รุนแรงเกินกว่าจะอยู่ใต้เรตติ้ง 15+ ก่อนที่ปลายปี 2011 ทางรัฐบาลของประเทศก็ได้เพิ่มระดับเกมที่เหมาะสมกับคนที่มีอายุ 18 ปีเพื่อให้เกมที่ไม่อยู่ในเกณฑ์เดิมสามารถวางขายได้

แม้ว่าทางประเทศออสเตรเลียจะเพิ่มทางเลือกของวิดีโอที่มีเนื้อหารุนแรงมากขึ้นแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วก็ยังมีเกมอีกมากมายที่ไม่ได้ถูกจัดอันดับอยู่ดี เพราะมีเนื้อหาที่พวกเขามองว่ารุนแรงเกินไปที่จะวางจำหน่าย ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในเงื่อนไขอย่าง มีการสนับสนุนให้ก่ออาชญากรรม มีเนื้อหาเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการใคร่เด็ก มีฉากทำร้ายร่างกายหรือคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า  18 ปี รวมถึงฉากต่อสู้ที่เน้นความรุนแรงและเน้นรายละเอียดมากจนไปเกินไป 

หลังจากที่มีการบังคับจัดเรตติ้งของวิดีโอเกมในประเทศออสเตรเลียแล้วนั้น สุดท้ายก็ยังมีเกมที่ไม่ผ่านการตรวจสอบจากรัฐบาลอยู่ดี ก่อนที่บริษัทนักพัฒนาเกมต่าง ๆ จะเลือกปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนเพื่อวางจำหน่ายในประเทศนี้โดยเฉพาะ ส่วนเกมอีกนับร้อยนั้นกลับไม่ได้ถูกวางขายในประเทศนี้แต่อย่างใดจนถึงปัจจุบัน

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารเกมออนไลน์ การรีวิวเกมมาใหม่ อัพเดทก่อนใคร สามารถเข้ารับชมได้ที่ข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และขอขอบคุณแทงบอลเต็งที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามถล่มให้ราบระหว่างสงครามสุดมันส์ที่รวบรวมผู้เล่นออนไลน์มาต่อสู้กัน เกม Tacticool