ขุมพลังใหม่ใน Xbox Series X ที่ช่วยให้คุณเล่นเกมได้ไหลลื่นขึ้น

Xbox Series X เป็นขุมพลังใหม่ที่แข็งแกร่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมได้เร็วและต่อเนื่องมากขึ้น ด้วยสถาปัตยกรรม Velocity Architecture ที่ช่วยลดเวลาในการโหลดลงไปได้มากรวมถึงโหมด Quick Resume ช่วยให้สลับระหว่างเกมได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย รวมถึงความเข้ากันได้ย้อนหลังที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมเก่าใน Xbox รุ่นก่อนหน้ากับเครื่องคอนโซลใหม่นี้ได้

เมื่อดูจากรูปลักษณ์ภายนอก Xbox Series X ดูเป็นคอนโซลเกมที่มีความเรียบง่าย

ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำด้าน แต่องค์ประกอบภายในนั้นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีสำหรับ Gameplay ดังจะเห็นได้จากตัวเครื่องมาพร้อมกับ ซีพียู Zen 2 แบบแปดคอร์และ GPU 12 เทราฟลอป RDNA 2 จะเรียกใช้ความละเอียด 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาทีพร้อมรองรับสูงสุด 120 fps ที่ความละเอียดต่ำกว่า

ส่วนที่เก็บข้อมูลของ Xbox Series Xนั้นเป็น SSD ขนาด 1 เทราไบต์พร้อมช่องเสียบภายนอกสำหรับการ์ดเอ็กซ์แพนชันอีกหนึ่งเทราไบต์ สำหรับพอร์ตจะมี HDMI หนึ่งตัว, USB Type-A สองตัว, อีเธอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีไดรฟ์ Blu-ray

ส่วนประกอบดังกล่าวข้างต้นนี้ทำให้การแสดงผลกราฟิกในเกมเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมมากและมีการรีเฟรชที่ราบรื่น รองรับสูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที จุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Xbox Series Xคือความเข้ากันได้กับเกมจาก Xbox รุ่นก่อนหน้าลดเวลาในการโหลดและคุณสมบัติ Quick Resume นั่นคือสิ่งที่ Microsoft มีความโดดเด่น

ผู้เล่นที่เคยเล่นเกมกับคอนโซลรุ่นเก่ามาก่อน จะพบกับความแตกต่างของความเร็วในการโหลดที่ใน Xbox Series Xจะใช้เวลาในการโหลดเกมน้อยลงอย่างมาก พร้อมด้วยฟังก์ชั่น  Quick Resume ที่ช่วยเพิ่มความเร็วให้คุณสามารถสลับไปมาระหว่างเกมและเริ่มเล่นได้ทันทีจากจุดเดิมที่เล่นค้างไว้  เมื่อทุกอย่างสามารถโหลดได้ทันทีก็หมายถึงมีเวลาในการเล่นมากขึ้น

สำหรับความเข้ากันได้แบบย้อนหลัง ช่วยให้ผู้เล่นเข้าถึงไลบรารีของเกมเก่า ๆ ซึ่ง Xbox Series Xเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นที่มากขึ้นผ่านการสร้าง HDR ใหม่ จึงทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกว่ากำลังเล่นเกมที่ล้าสมัย

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามควิกแมน ด่านที่ต้องใช้ความเร็วเท่านั้นในร็อคแมนภาคสอง