ควิกแมน ด่านที่ต้องใช้ความเร็วเท่านั้นในร็อคแมนภาคสอง

ในเกมร็อคแมนภาคสองตามชื่อเสียงว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดของซีรีย์นั้น ได้มีด่านหนึ่งที่ถือว่าปราบเซียนในยุคนั้นอย่างมาก ซึ่งก็เป็นด่านของ ควิกแมน เจ้าหุ่นยนต์ความเร็วตัวนี้ถือว่าเป็นอุปสรรคหลักของเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่สามารถปราบบอสทั้งแปดตัวเลยก็ว่า เนื่องจากด่านที่ต้องบุกเข้าไปนั้นได้มีแสงเลเซอร์ที่จะยิงออกมาด้วยความเร็วและมีเกือบตลอดฉากจนต้องอาศัยความชำนาญหรือตายบ่อยเท่านั้นถึงจะผ่านไปได้

สำหรับการผ่านด่านของควิกแมนให้ได้นั้น ทางผู้เล่นควรจะเอาชนะแฟลชแมนหรือหุ่นยนต์ที่หยุดเวลาได้มาเสียก่อนเพื่อใช้พลังพิเศษในด่านนี้นั่นเอง โดยเริ่มต้นนั้นร็อคแมนจะได้เจอกับเพียงหุ่นยนต์ที่พ่นบูมเมอร์แรงออกมาเท่านั้น ก่อนจะเจอกับทางลงระยะยาวที่เป็นแสงเลเซอร์ยิงออกมาจากด้านข้างตลอดทางและหากถูกยิงก็จะเสียชีวิตไปทันทีอีกด้วย อีกทั้งตลอดทางจะมีสิ่งกีดขวางเสมอให้ผู้เล่นจะหลบให้พ้น

เมื่อทางผู้เล่นสามารถหลบแสงชุดแรกของด่านควิกแมนมาแล้วนั้น ก็จะไปเจอกับมนุษย์ไฟที่เมื่อปราบได้จะทำให้ฉากมืดทันที ก่อนจะไปเจอแสงชุดสองที่ยากกว่าเดิม จนกระทั่งไปเจอกับหุ่นยนต์รักษาประตูชุดสุดท้าย แล้วจะเข้าไปเจอกับบอสได้ทันที โดยความสามารถของศัตรูตัวนี้จะใช้ความเร็วเคลื่อนที่ไปมาพร้อมกับยิงอาวุธใส่จนทำให้ร็อคแมนตามยิงไม่ทัน ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือใช้ท่าแฟลชจัดการนั่นเอง

ด้วยความยากของ ควิกแมน และด่านแสงเลเซอร์ที่มักจะทำให้คนเล่นท้อไปตามๆ กันนี่เองทำให้หุ่นยนต์แห่งความเร็วนี้ กลายเป็นด่านสุดท้ายที่ผู้เล่นร็อคแมนภาคสองเลือกเสมอ แม้ว่าอาวุธที่พวกเขาจะได้มาเมื่อเอาชนะได้จะเป็นทางควิกบูมเมอร์แรงที่เอาไปปราบมังกรในด่านไฟนอลได้นั่นเอง

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามเกม League of Legends Wildrift มีจัดแข่งแล้วในประเทศไทย