ลีกใหญ่ได้ตัวแทนแข่งขัน World Championship แล้ว League of Legends

ถ้าพูดถึงเกม League of Legends  เราจะต้องนึกถึงการแข่งขันที่มีชื่อว่า World Championship ที่จะเป็นการรวมตัวของทีมดังของแต่ละภูมิภาคเพื่อมาแข่งขันกันและหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของเกม League of Legendsในปีนั้น  

ในปี 2020 นี้ การแข่งขันของลีกใหญ่ อย่างลีกของเกาหลี จีน ยุโรป และอเมริกา ก็ได้เป็นที่สิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งทั้งหมดก็ได้ตัวแทนลีกละ 3 ทีม แต่ลีกที่ได้แชมป์และรองแชมป์ได้ 4 ทีม ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Championship 2020 ในครั้งนี้  เรามาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง

เริ่มจากลีกที่เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว LPL ตอนนี้นับว่าเป็นลีกที่มีความแข็งแกร่ง มากที่สุดในโลก เพราะว่า World Championship 2018 และ World Championship 2019 ทีมที่ได้เป็นแชมป์ก็เป็นทีมที่มาจากลีกของประเทศจีนทั้ง 2 ปี 

มาดูกันว่าปีนี้มีที่ไหนบ้าง เริ่มต้นจากแสดงความเสียใจกับทีมแชมป์เก่าเมื่อปี 2019 ทีม FPX พลาดท่าแพ้ให้กับทีม IG อดีตแชมป์โลกปี 2018 ทำให้ไม่สามารถมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ได้ ส่วนทีม  IG ก็ดันไปแพ้ให้กับทีม LGD ทำให้ทีม LGD เข้ารอบ World Championship

และอดีตแชมป์ทั้งสองทีมไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้ นับเป็นที่น่าเสียดายมาก ส่วน 3 ทีมที่ได้เข้าร่วม  World Championship 2020 ก็คือทีม TES ที่เป็นแชมป์ในลีกภูมิภาคตัวเอง ทีมอันดับ 2 JDG ที่พ่ายเกมรอบชิงไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 3-2

และทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกนั่นคือทีม Suning ทำให้การแข่งขัน League of Legends  World Championship ปีนี้ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกของลีกจีนเป็นทีมหน้าใหม่ทั้งหมด

ต่อมาเป็นรองแชมป์อย่างลีกยุโรป LEC ปีนี้ก็คาดว่าจะเป็นว่าที่แชมป์อีกเหมือนเดิม โดยที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังในลีกยุโรปนั้นก็คือทีม G2 ทีมที่เป็นแชมป์ MSI ในปีที่แล้วและรองแชมป์ World Championship  2019  ก็ถือว่ายังเป็นตัวเต็งแชมป์ในปีนี้อยู่

ต่อมาที่ 2 ของหลี่ที่แพ้ให้กับทีม G2 ในรอบชิง เพียงขวัญใจมหาชนอย่าง FNC ต้องมาดูกันว่าปีนี้เขาจะทำผลงานได้ดีไหม สุดท้ายแล้วทีมหน้าใหม่ที่สุด ROGUE Esport เป็นทีมที่ปีที่แล้วยังทำผลงานไม่ได้ดีแต่ว่าปีนี้ทำผลงานได้เข้าหูเข้าตาจนได้เข้าสู่ World Championship 2020 เช่นเดียวกับ MAD LION

ลีกที่เคยเป็นมหาอำนาจของเกม League of Legendsอย่างลีก LCK ก็ได้ตัวแทนมาเพียงแค่ 2 ทีม นั่นคือ DWG และ DRX โดยทั้งสองทีมนี้เคยเข้าร่วมเล่นในการแข่งขัน World Championship League of Legendsมาแล้ว อย่างไรก็ตามการที่เป็นทีมเกาหลีก็ไม่สามารถที่จะประมาทได้ และทีมที่ 3 ที่ได้เข้าร่วมก็จะรู้ผลในวันที่ 9 กันยายนนี้

สุดท้ายนี้ลีกของอเมริกา ก็เพิ่งได้ตัวแทนการเข้าแข่งขันไปหมาด ๆ ทีแรกก็คือ TSM ทีมที่มีแชมป์ในภูมิภาคตัวเองมากที่สุด แต่พอเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติกับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรต้องมาดูกันว่าในปีนี้ Bjergsen ผู้เล่นเลนกลางฝีมือดี จะแบกทีมเข้าสู่รอบคัดเลือกได้หรือไม่

ต่อมา TL ทีมที่มีอดีตแชมป์เก่าอย่าง Impact ก็ได้เข้าร่วมในการแข่งขันปีนี้ แต่เข้าไปเป็นอันดับที่ 3  ของภูมิภาคต้องลุ้นกันว่าTl จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้หรือไม่เนื่องจากทวีปอเมริกาไม่ค่อยจะผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ทีมสุดท้ายของอเมริกาคือ FLY ทีมที่มีผู้เล่นเกือบทั้งทีมเคยผ่านการแข่งขัน World Championship มาแล้วทำให้มีประสบการณ์กับการแข่งขันในระดับนี้ อย่างไรก็ตามก็ต้องมาดูกันว่า นี่ที่มีความอ่อนแอมากที่สุดอย่างลีกอเมริกาจะฝ่าฟันอุปสรรคและไปถึงรอบไหน

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตามตำนานของเกม League of Legends ที่กำลังจะถูกลบเลือน