ตำนานของเกม League of Legends ที่กำลังจะถูกลบเลือน

หลังจากที่การแข่งขันของลีกต่าง ๆ ได้จบลงไปทำให้เราได้ทราบผลแล้วว่าทีมไหนบ้างที่จะเข้าร่วมเข้าทำการแข่งขันในเกม League of Legends World championship 2020 จะจัดขึ้นที่ประเทศจีน เมืองเชียงไฮ้ ในช่วงกลางเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ซึ่งในแต่ละปีการแข่งขันก็จะมีทีมที่เป็นแชมป์เก่ารวมถึงทีมที่เป็นหน้าไหมเข้าร่วมการแข่งขันมาตลอดโดยแต่ละทีมนั้นก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคของตัวเองและเป็นทีมที่ได้รองแชมป์และได้ผ่านการคัดเลือกและภูมิภาคของตัวเองเข้ามาแต่ปีนี้ปี 2020 ในการแข่งขัน World championship หลายอย่างมันได้เปลี่ยนไปเริ่มตั้งแต่การแข่งขันของลีกจีนที่หาตัวแทนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวนี้

ก็ได้ตัวแทนครบแล้วได้แก่ทีม TES ที่เป็นทีมแชมป์ล่าสุดในการแข่งขันที่ผ่านมา ตามมาด้วยทีม JDG  ทีม Suning และทีม LGD ในลีกจีนปีนี้ไม่มีแชมป์เก่าในการแข่งขัน World championship เข้ามาร่วมเลยเนื่องจากทีม FPX  ก็พลาดท่าให้กับ LG ในรอบการแข่งขันคัดเลือกหาตัวแทน  ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดมากโดยปกติแล้วทีมแชมป์เก่าจะได้เข้าร่วมการแข่งขันตลอด

ไม่เพียงแค่การแข่งขันหาตัวแทนของพี่จีนเท่านั้นทางลีกของเกาหลีก็ได้เกิดการพลิกผันเกิดขึ้นเมื่อทีม SKT พลาดท่าให้กับทีม GENG อดีตแชมป์เก่า ในการแข่งขัน World championship 2017  ทำให้ทีม SKT ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน World 2020 ได้

SKT เคยเป็นทีมแชมป์เก่ามาก่อนถึง 3 สมัยโดยความยิ่งใหญ่ของเค้าทำให้ทุกคนบอกว่าทีม SKTเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่หลังจากปี 2017 เป็นต้นมา ทีม SKT ก็เข้าสู่ยุคที่เปลี่ยนผันผู้เล่นจากหน้าเก่าสู่หน้าใหม่โดยมีผู้เล่นตัวหลักคือ Faker คนเดิม ทำให้ทีม SKT ไม่สามารถกลับมายิ่งใหญ่เหมือนอดีตได้อีกครั้งจนถึงตอนนี้แชมป์ในลีกของเกาหลีก็เปลี่ยนหน้าท่าตาไปเรื่อย ๆ

แต่ก็ไม่มีวี่แววที่ทีม SKT จะกลับมาสู่จุดสูงสุดของเกม League of Legends ได้เลย ในการแข่งขันดังกล่าวนี้แชมป์เก่าที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันอยู่เพียงแค่ 2 ทีมนั่นก็คือทีม GENG   และทีม Fnatic  ที่เป็นแชมป์เก่าในฤดูกาลที่ 1  ของการแข่งขันLeague of Legends World championship ในปีนี้ต้องมาติดตามดูว่าทีมไหนจะเป็นทีมที่เป็นตัวเต็งและจะคว้าแชมป์ในการแข่งขัน World championship ครั้งนี้ไป

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตามเกมมือถือของสงครามเหล่าทหารนมสดสุดน่ารักไปกับเกมที่มีชื่อว่า MilkChoco