Review : MazM: Jekyll and Hyde กับการสืบคดีในลอนดอนยุคที่มืดมัว

ย้อนกลับไปในยุคที่ลอนดอนในศตวรรษที่ 19 นั้นเป้นช่วงที่จะบอกว่าตกต่ำของลดอนดอนอีกยุคเลยก็ว่าได้ เพราะตอนนั้นมีทั้งฆาตกร อาชญากรรม การโจรกรรม เกิดขึ้นมากมาย แถมบรรยากาศเองก็เป็นพิษต่อตัวบคุคลอีกด้วย ซึ่งในช่วงนั้นจะมีฆาตกรสุดโด่งดังเกิดขึ้นอย่าง “แจ็ค เดอะริปเปอร์” แต่วันนี้..เราจะพาทุกท่านย้อนไปยุคนั้นกันครับ แต่เราจะพาทุกคนไปหาอีกตัวละครหนึ่งที่เป็นนิยายโด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Strange Case of Dr Jekyll and Mr Hyde (เรื่องวิปลาสของด็อกเตอร์จีคอลกับมิสเตอร์ไฮด์) ที่ได้ถูกมาสร้างเป็นเกมให้เราได้เล่นกันในชื่อ  MazM Jekyll and Hyde  

เรื่องย่อของเกม 

เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะพาเราย้อนกลับไปในช่วงศตวรรษ ที่ 19 โดยเราจะได้รับบทเป็น “เกเบรียล จอห์น อัตเทอร์สัน”  ทนายหนุ่มในวัย 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ “ดร.จีคอล” และเรื่องสุดประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อ “มิสเตอร์ไฮด์” เพื่อนของ ดร.จีคอล ที่มีนิสัยอันธพาล เกเร และ น่ากลัวปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับ ๆ ที่ตัวเรา (เกเบรียล จอห์น อัตเทอร์สัน) ได้รับพินัยกรรมให้ยกมรกดกทั้งหมด ดร.จีคอล ให้กับ มิสเตอร์ไฮด์ ตัวเราจึงต้องตามสืบเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งคดีฆาตกรรม ก่อความวุ่นวาย และหาความจริงเกี่ยวกับ “มิสเตอร์ไฮด์” ให้จงได้ 

รายละเอียดของตัวเกม 

ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว point and click puzzle ที่เราจะต้องแก้ไขปริศนาทีละปมไปเรื่อย ๆ เพื่อไขความจริงไปทีละนิด โดยในระหว่างการไขคดีนั้นจะมีลูกเล่นของการ flash back ย้อนกลับไปยังคดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อให้เราหาเบาะแส เข้าไปร่วมด้วย นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบแผนที่ ที่ค่อนข้างจะใหญ่ทำให้ไม่น่าเบื่อกับฉากเดิม ๆ และเสียงประกอบฉากที่ในเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไปตามสถาณการณ์ก็ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับตัวเราด้วยเช่นกัน

จุดเด่นของเกม 

  • รองรับภาษาไทย 
  • มีระบบการเล่นที่หลากหลายทั้งการไขคดีในปัจจุบัน และ flash back ย้อนกลับไปเหตุการณ์ต่าง ๆ 
  • ปริศนาไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป
  • มีการเสริมเกร็ดความรู้ในช่วงลอนดอนช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ลงมาให้อ่านด้วย 
  • เล่นเพลิน ฆ่าเวลาได้ดีมาก

สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมที่ทั้งสนุก และ ตื่นเต้น ได้ไขปริศนาด้วยแล้วเกม MazM Jekyll and Hyde ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยนะครับ และที่สำคัญมีให้ download ทั้ง IOS และ android ฟรีไม่เสียเงินสักบาท

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตามการรีวิวเกมต่อสู้ ในมือถือ Dragon Ball: Strongest Warrior สงครามเทพเจ้ามังกร