รีวิวเกมยิงปืน Escape from Tarkov เกมฮาร์ดคอร์แนวเอาตัวรอด

เกมยิงปืน Escape from Tarkov

Escape from Tarkov เป็นหนึ่งผลงานเกมยิงปืนจากทีมสร้างชาวรัสเซีย ได้มีการพัฒนาตัวเกมมาตั้งแต่ปี 2012 และได้มีการเริ่มเปิดตัวเกมรูปแบบทดสอบในปี 2016 และมีการพูดถึงในปี2020 ได้เริ่มกลับมามีกระแสอีกครั้ง และในตัวเกมยิงปืนยังมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากตัวเกมแบบทดสอบ และยังสามารถเป็นเกมลำดับต้นๆที่ผู้เล่นสนใจ

Escape from Tarkov คือเกมเกมยิงปืนแนวเกมแอคชั่นมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีการผสมเกม RPG และการเล่นSimulation เป้าหมายของเกมคือการตามหาอุปกรณ์ และการให้ผู้เล่นเข้าไปทำภารกิจซึ่งผู้เล่นต้องมีระบบการต่อสู้ ไหวพริบในการหลบหลัก การเล่น ซึ่งจะไม่แปลกเลยที่จะเรียกเกมนี้ว่า เกมฮาร์ดคอร์

จุดเริ่มเล่าเรื่องของตัวเกมจะอยู่ในแดนสมมุติชื่อว่า Norvinsk อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย เป็นเขตเศรษฐกิจเป็นทางผ่านจากรัสเซียไปทวีปยุโรป และนอกจากธุรกิจถูกกฎหมายแล้วยังมีธุรกิจผิดกฎหมายคู่ไปด้วยจึงทำให้ Tarkov เมืองหลักสำคัญ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งและสงคราม

ในเกมยิงปืนนี้ผู้เล่นจะมีหน้าที่ออกไปสำรวจตามเขตต่างๆ และในแต่ละแผนที่จะมีการจำกัดจำนวนผู้เล่น ซึ่งผู้เล่นจะต้องตามหาไอเทม หนึ่งในทักษะของผู้เล่นที่ต้องมีคือการศึกษาแผนที่เพื่อใช้ในการหลบหนีศัตรู เอาตัวรอด และนอกจากอุปกรณ์หรือไอเทมเสริมแล้วตัวละครจะมาพร้อมกับสกิลติดตัวซึ่งสามารถเพิ่มเลเวลได้จากการทำภารกิจต่างๆ

ระบบความบาดเจ็บในตัวเกมยิงปืนจะเสริมความสมจริงลงไปมากขึ้นทั้งตัวผู้เล่นศัตรูสามารถรับความเสียหายได้ โดยเมื่อผู้เล่นได้รับความเสียหายตรงจุดไหนจะส่งผลต่อพลังชีวิตและเมื่อถูกโจมตีจนค่าพลังในส่วนนั้นหมดจะทำให้ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

และเมื่อผู้เล่นพลังชีวิตหมด ไอเทมทั้งหมดจะหายไปหรือถูกปล้น โดยวิธีที่ไม่ทำให้ไอเทมหายไปคือการเก็บไอเทมไว้ใน Container ที่มีพื้นที่ในการจัดเก็บที่จำกัดแต่ข้อดีคือเมื่อเราตายไปไอเทมของเรายังอยู่และไม่มีการถูกปล้นไปได้นั้นเอง

ตัวเกมยิงปืนยังมีร้านค้าที่สามารถให้ผู้เล่นนำอุปกรณ์ที่เราไม่ได้ใช้หรือไม่ต้องการมาขายได้ และสามารถมาซื้อไอเทมหรืออุปกรณ์ได้เช่นกัน

วิดีโอรีวิวตัวอย่างการเล่น Escape from Tarkov

ติดตาม ข่าวเกมมือถือและเกมยิงปืนได้ที่นี่เลย