PlayStation 5 ทำยอดขายได้ดีในช่วงต้นปี

PlayStation

เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีของบริษัท Sony เลยก็ว่าได้เพราะว่าในช่วงปีงบประมาณที่สิ้นสุดลงในช่วงวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาทางบริษัทโซนี่จะทำยอดขายเครื่อง PlayStation 5 ได้สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาโดยสามารถทำยอดขาย ข่าวเกมใหม่ ได้สูงถึง 11.5 ล้านเครื่อง

PlayStation

เมื่อเทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันทำได้เพียงแค่ 7.8 ล้านเครื่องเพียงเท่านั้นและในช่วงปีงบประมาณปัจจุบันทางบริษัท Sony ก็ได้มีการคาดการณ์ไว้ด้วยเช่นเดียวกันว่าพวกเขาจะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่า 60% ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา และเมื่อนับเพียงแค่ช่วงปีนี้บริษัทโซนี่ได้ขายเครื่อง PlayStation 5 ไปกว่า 2 ล้านเครื่องแล้ว

บริษัทโซนี่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าในช่วงปีงบประมาณนี้จะสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 18 ล้านเครื่องซึ่งก็หมายความว่าจะตกอยู่ที่ไตรมาสละประมาณ 4.5 ล้านเครื่อง ซึ่งก็หมายความว่าในปีนี้เรามีโอกาสที่จะสามารถซื้อเครื่อง PlayStation 5 มาเล่นได้ง่ายมากขึ้นเนื่องจากจำนวนที่มากขึ้นในตลาด แต่ถึงแม้ว่าทางบริษัทโซนี่จะมีการประมาณการจำนวนเครื่องที่จะวางขายในปีนี้ไว้ก็ตามแต่ปัญหาที่ยังคงมีมาตั้งแต่ในช่วง 2 ปี

ที่ผ่านมาก็ยังคงอยู่นั่นก็คือปริมาณชิปที่ยังคงขาดแคลนอยู่ในปัจจุบันนี้ทำให้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถดำเนินการได้ตามเป้าที่วางไว้ซึ่งก็ต้องมาติดตามดูว่าทางบริษัทโซนี่นั้นจะทำได้ตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ได้หรือไม่

PlayStation 5 สถานการณ์ชิปขาดแคลนเป็นอย่างไรบ้าง

ปัญหาชิปขาดแคลนในตลาดนั้นเริ่มต้นจากการที่คริปโตได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทำให้ผู้คนเข้ามาซื้อการ์ดจอเพื่อไปทำกำไรก็ในตลาดดังกล่าวส่งผลให้ราคาของชิปมีราคาที่สูงมากขึ้นและหายากมากยิ่งขึ้นนั่นเองหลายๆ บริษัทพยายามแก้ไขปัญหาโดยการพัฒนาชิปของตัวเองแต่ก็ยังไม่เพียงพอ

และปัญหานี้ก็ได้ถูกคาดการณ์ไว้ว่าอาจจะยืดยาวไปจนถึงปี 2024 เลยทีเดียวและบริษัท Nintendo ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกันว่าดูเหมือนว่าปัญหาชิปขาดแคลนในตลาดนั้นแต่ยังไม่มีสัญญาณว่ามันจะสิ้นสุดลงเลยแม้แต่น้อย

PlayStation

Hikori Totoki ผู้ที่เป็น CEO ของบริษัทโซนี่ก็มั่นใจว่าพวกเขาสามารถทำยอดไม่ถึงเป้าได้อย่างแน่นอนโดยมีการลดเป้าในช่วงนี้จาก 22.6 ล้านเครื่อง