5 เกมลับสมอง ประลองปัญญาเพิ่มพลัง IQ แบบจุก ๆ 

เกมลับสมอง

ทำไม เกมลับสมอง ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย

การเล่นเกมเพื่อพัฒนาสมองนั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน การเล่นเกมสามารถช่วยให้การทำงานของสมองเป็นไปได้อย่างปกติ ข่าวเกมใหม่ ใครที่ชอบเล่นเกมแล้วโดนคนอื่นว่าคุณเป็นคนที่ทำเรื่องไร้สาระขอให้รู้เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง งานวิจัยหลายชิ้นบนโลกใบนี้ทำให้เราได้รู้จักกับการที่นั้นสามารถใช้ เกมลับสมอง นั้นทำให้เราได้ฝึกกระบวนการคิด การไตร่ตรองต่าง ๆ ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของการคิด

เกมลับสมอง

1. LUMOSITY

จากความร่วมมือของนักวิทยาศาสตร์และนักพัฒนาเกม ทำให้เราได้สุดยอดเกมที่ทำให้เกิดการประเทืองปัญญาแบบสุด ๆ ในเกมนี้ขึ้นมา มันเป็นเกมรวมเอามินิเกมทั้ง 25 เกมเอาไว้ด้วยกัน ให้เราได้ฝึกทักษะกระบวนการจำและการใช้สมาธิขั้นสูงอีกด้วย

2. NEURONATION

เกมลับสมองประลองปัญญาที่ช่วยให้สมองของเราพัฒนาอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเกมนี้ได้รับรางวัลจากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วยนะ ระดับภายในเกมไม่ได้มีแค่ระดับง่ายหรือระดับยากเกินไป เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการพัฒนาสมองแบบก้าวกระโดดและเห็นผลจริง ๆ 

3. BRAIN DOTS

ถ้าใครที่ไม่อยากคิดให้หนักสมองเราก็มีเกมดี ๆ มานำเสนอเช่นกันมันเป็นเกมที่ทำให้เราแค่ใช้เส้นวาดออกมาให้ลูกบอลมันตกในที่ที่ต้องการ จากนั้นก็จะผ่านด่าน 

เกมลับสมอง

4. TRAIN YOUR BRAIN

เคยไหมอยู่ ๆ ชอบลืมสิ่งสำคัญไปได้ เกมนี้จะช่วยพัฒนาทักษะการจำของเรา ทั้งการจำสั้นและการจำยาว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

5. LOGIC LIKE

เคยรู้สึกไหมว่าตัวเองมีกระวบการคิดที่ไม่ค่อยพัฒนาเท่าไร มาเลยเกมนี้เหมาะมากที่จะพัฒนาให้มันเป็นเรื่องจริง ถึงเวลาที่คุณจะปลดล็อคสกินสมองทองมาใช้แล้วล่ะ

การได้เล่น เกมลับสมอง นั้นช่วยพัฒนาทักษะการคิดของเรามากแค่ไหน

คุณรู้หรือไม่ว่าการเล่นเกมต่าง ๆ นั้นช่วยให้เราได้ปลดปล่อยความเครียดไปพร้อม ๆ กับการฝึกสมอง การที่เราได้ฝึกสมองนั้นเป็นเรื่องที่ชัดเจนมาก ๆ ที่ทำให้เราได้ฝึกสกิลการคิดดีมาก ๆ และช่วยให้เราสร้างสติได้จากการได้ลองเล่นเกมเหล่านี้ ซึ่งการเล่นเกมนี้ทำให้เราได้พัฒนาสมองมากกว่าการฟังเพลงหรือดูหนังซะอีกนะ รู้แบบนี้แล้วตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมล่ะว่าหากอยากพัฒนาสมองต้องลองเล่นเกมนะจ๊ะ