ผู้เล่นเกม Minecraft ทำชาเลนจ์ 100 Days 1 Chunk

Minecraft

เกม Minecraft เป็นเกมที่ให้อิสระกับผู้เล่นในการทำสิ่งต่าง ๆ มากมายและไม่มีขอบเขตในการเล่น ตัวเกมจะเน้นในเรื่องของการผจญภัยและการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ มากมายและมีภารกิจภายในเกมให้ทำเพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้ดำเนินเนื้อเรื่องภายในเกมตามภารกิจต่าง ๆ นั่นเอง นอกจากการเล่นในรูปแบบเอาชีวิตรอดแล้วเกม Minecraftยังมีการเล่นในรูปแบบสร้างสรรค์ด้วย

Minecraft

โดยในโหมดสร้างสรรค์ผู้เรียนสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องหาทรัพยากรมานั่นเอง และด้วยรูปแบบเกมที่หลากหลายทำให้เกม Minecraftกลายเป็นเกมที่ผู้เล่นสร้างชาเลนจ์ให้กับตัวเองได้อย่างไม่ยากนัก ข่าวเกมใหม่ ตัวอย่างเช่นการเล่นในโหมดฮาร์ดคอร์ที่พูดเล่นห้ามตายเป็นต้นก็ถือว่าเป็นการชาเลนจ์ในรูปแบบหนึ่งเช่นเดียวกัน ซึ่งการเล่นในรูปแบบการทำชาเลนจ์ก็เริ่มแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบันนี้

ล่าสุดมีผู้เล่นที่ชื่อว่า Parrot ซึ่งเป็นผู้เล่นเกม Minecraft และเป็นยูทูปเบอร์ที่แคสเกมดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

โดยช่องของเขามีผู้ติดตามหลักแสนเลยทีเดียว เขาได้ทำ ทำชาเลนจ์ที่มีชื่อว่า “100 Days 1 Chunk” ซึ่งเป็นการเล่นเกมMinecraft 100 วันภายในเกมในการเอาชีวิตรอดจากการเล่นเพียงแค่ 1 Chunk เพียงเท่านั้น สำหรับขนาดของ1 Chunk นั้นมีขนาดเท่ากับ 16 X 16 บล็อก มีความสูง 256 บล็อก เท่านั้นเรียกได้ว่าเป็นเพียงพื้นที่เล็ก ๆ และเป็นชาเลนจ์ที่ท้าทายมากพอสมควรเลยทีเดียว เพราะว่าในเกม Minecraftการที่จะอาศัยอยู่ภายในพื้นที่เดียวนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก

เพราะผู้เล่นจะต้องคอยเดินออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ เพื่อจัดเก็บทรัพยากรและอาหารในการเอาชีวิตรอดแต่การใช้ชีวิตอยู่แค่เพียงพื้นที่เดียวจะปิดโอกาสนั้นทำให้ต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ซึ่งการทำชาเลนจ์ดังกล่าวเขาให้ชวนเพื่อนของเขาเข้ามาทำด้วย Yeah Jaron อีกหนึ่งยูทูปเปอร์เกม Minecraftที่ทำชาเลนจ์ 100 Days 100 Worlds

ซึ่งความยากของ 100 Days 1 Chunk ในเรื่องของการหาอาหาร เพราะว่าไม่สามารถล่าสัตว์ได้ทำให้ตัวของ Parrot ต้องเอาชีวิตรอดกับการกินเนื้อดิบที่ได้รับจากการฆ่าซอมบี้นั่นเองอาหารเดียวที่เขาสามารถหาได้ก็คือข้าว ที่สามารถหาได้จากการนำผงกระดูกที่ได้รับจากการฆ่าสเกเลตันเพียงเท่านั้น นอกจากเรื่องอาหารแล้วการเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ

Minecraft

ไม่ว่าจะเป็นครีปเปอร์ ซอมบี้ และ สเกเลตัน ก็เป็นเรื่องที่ยากด้วยเช่นเดียวกันแถมตัวของ Parrot ก็ยังได้มีการเดินทางไปยังนรกซึ่งจะมี Monster ที่ร้ายกาจอยู่ด้วย แต่เขาก็สามารถเอาชีวิตรอดมาได้จนถึงวันที่ 100 และเป็นการจบการทำชาเลนจ์ได้อย่างสวยงามเลยทีเดียวสำหรับใครที่อยากติดตามชมการทำชาเลนจ์ครั้งนี้ของ Parrot และ Yeah Jaron สามารถไปติดตามได้ที่ Parrot