Review Game PC การต่อสู้กับ ดอกเตอร์ไวลี่ ครั้งแรกของร็อคแมน

สิ่งที่แฟนๆ ร็อคแมนน่าจะจำกันได้และต้องการจะไปให้ถึงก็คือการปราบ ดอกเตอร์ไวลี่ นั่นเอง โดยการที่จะต้องเข้าไปยังปราสาทของนักวิทยาศาสตร์ตัวร้ายนั้นจะต้องฝ่าด่านต่างๆ ที่ยากกว่าปกติจากฉากของลูกน้อง รวมทั้งต้องมีการสู้กับเหล่าตัวละครที่เคยมาปราบมาแล้วในด่านปกติอีกครั้ง เพื่อจะเข้าไปสู้กับยานที่ทางดอกเตอร์ตัวแสบคิดค้นไว้นั่นเอง โดยในร็อคแมนภาคหนึ่งนั้นก็มียานถึงสองเวอร์ชั่นที่ต้องสู้อีกด้วย

การบุกไปให้เจอกับ ดอกเตอร์ไวลี่ นั้น ทางร็อคแมนจะต้องฝ่าฉากทั้งสี่โซนของปราสาท จนกระทั่งเดินเข้าไปเจอกับโซนที่สี่ ซึ่งจะมีบันไดเพื่อให้ขึ้นไปเจอกับด่านหนามแหลม ก่อนที่จะต้องขึ้นแท่นเพื่อไปเจอกับบอมบ์แมนที่รออยู่ เมื่อผ่านหุ่นยต์ระเบิดไปได้แล้ว ทางพระเอกก็ต้องไปเจอกับไฟร์แมนหรือหุ่นยนต์ไฟ ไอซ์แมนหุ่นยนต์น้ำแข็งและกัสแมนหุ่นยนต์จอมพลัง เมื่อสามารถปราบได้หมดแล้วนั้นก็จะเข้าไปสู่ห้องสุดท้ายของเกมร็อคแมนภาคหนึ่ง

ในการสู้กับยานของดอกเตอร์ไวลี่เวอร์ชั่นแรกนั้น ทางร็อคแมนก็ต้องใช้อาวุธของอีเลกแมนหรือสายฟ้ายิงใส่ลูกตุ้มที่อยู่ด้านหน้าของยานลำนี้ โดยทางดอกเตอร์ก็จะยิงลูกกระสุนออกมาแบบสุ่มทิศทางอีกด้วย นอกจากนี้ผู้เล่นก็สามาถเลือกอาวุธจากคัทแมนหรือกรรไกรบูมเบอร์แรงได้อีกเช่นกัน เมื่อสามารถจัดการยานเวอร์ชั่นแรกได้แล้วนั้น ทางดอกเตอร์ก็จะเปิดตัวเกราะใหม่ทันที

ด้านยานอวกาศเวอร์ชั่นที่สองของดอกเตอร์ไวลี่นั้น ผู้เล่นก็จะยังคงต้องใช้ท่าของอิเลกแมนเพื่อยิงไปที่ด้านหน้าของยานเล่นเดิม โดยทางดอกเตอร์ก็จะยิงลูกกระสุนปืนใหญ่ออกมาเพื่อเล่นงานร็อคและวิธีเดียวที่จะหลบได้ก็คือการวิ่งไปอยู่ใต้ยานของศัตรูนั่นเอง เมื่อผู้เล่นปราบได้แล้วนั้นก็จะได้รับชมฉากจบของร็อคแมนภาคหนึ่งเพื่อส่งท้ายอีกด้วย

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามReview GamePC Dark Souls 3 รูปแบบการเล่น Role-Playing Game