Review GamePC Dark Souls 3 รูปแบบการเล่น Role-Playing Game

เกมส์ Dark Soulsเป็นเกมส์ที่มีผู้เล่นติดตามกันอย่างล้นหลามและได้รับเสียงตอบรับที่ดีเสมอมา ตัวเกมส์ได้ดำเนินให้ผู้คนติดตามกันมาถึงภาค 3 แล้ว ใน Dark Souls 3 นี้เป็นระบบการเล่นที่คอเกมส์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

นั่นก็คือ ระบบการเล่นรูปแบบ Role-Playing Game (RPG) (หรือ แนวเกมส์ที่เราสวมบทบาทเป็นตัวละครหลักของเรื่องเพื่อเดินทางไปทำเควสต่างๆ ที่ภายในเกมส์เป็นตัวกำหนดไว้ และในทุกการกระทำของเราก็จะส่งผลต่อไปยังตัวเกมส์ด้วย)

โดยแยกย่อยได้เป็น Action Role-Playing Game (Action RPG) ที่เน้นการเดินทางทำเควสพร้อมกับการต่อสู้ ในส่วนนี้ยังเป็นแบบ Open World (Sandbox RPG) ซึ่งสามารถสร้างความตื่นเต้น สนุกสนานและน่าสนใจเพิ่มให้กับเกมส์นี้อย่างมากอีกด้วย เกมส์ Dark Souls 3ยังคงคอนเซ้ปของ Dark Souls ไว้ได้เป็นอย่างดี

นั่นคือเป็นเกมส์ที่ผู้เล่นต้องเดินสำรวจไปตามแผนที่ในเกมส์ ซึ่งก็มีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก ระหว่างทางก็จะเจอกับเหล่า Monster มากหน้าหลายตาที่ผู้เล่นจะต้องฝ่าตะลุยไปให้ได้เพื่อพบเจอกับ Monster ที่เป็น Boss นอกจากนี้ในเกมส์ Dark Souls 3ยังมีการเพิ่มระบบ Weapon ART หรือการที่ตัวละครของเราถืออาวุธ 2 มือ

แล้วอาวุธจะมีสกิลพิเศษเป็นของแต่ละอาวุธเอง ระบบ Weapon ART นี้จะไม่สามารถใช้ได้หากตัวละครของเราถืออาวุธมือหนึ่งและถือโล่อีกมือหนึ่ง ต้องเป็นการถืออาวุธทั้งสองข้างของมือเท่านั้น ในด้านของเนื้อเรื่องก็ยังคงมีการเล่าเนื้อหาที่ต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว แต่ต้องบอกเลยว่ามีการเกริ่นถึงภาคที่แล้วน้อยมาก

แต่เป็นเนื้อเรื่องที่ต่อกันเลย ในส่วนนี้หากใครต้องการทราบเนื้อเรื่องแบบครบถ้วนหรือเข้าใจในเควสที่ได้รับมากยิ่งขึ้นก็ต้องลองเล่นภาคที่แล้วๆ มากันก่อน หรือ อาจจะหาเนื้อเรื่องย่อในภาคที่แล้วๆ มา มาศึกษากันคร่าวๆ ก่อน

ในส่วนของ Dark Souls 3เนื้อเรื่องจะทำให้ตัวผู้เล่นต้องออกตามหา Lords of Cinder ที่หายตัวไป พร้อมๆ กับต้องจุดไฟผู้ให้ชีวิตให้กลับมาสว่างไสวอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง (ตัวเกมส์ในภาคที่แล้วจะมีการกล่าวถึง Lords Soul ว่ามีทั้งหมด 4 คน Lords of Cinder ที่หายไปในภาคนี้ก็คือหนึ่งใน 4 Lords Soul นั่นเอง) เพื่อนๆ อย่าลืมไปร่วมหาคำตอบการหายตัวไปของ Lords of Cinder ไปพร้อมๆ กันในเกมส์Dark Souls 3

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามGame Online เกมบนมือถือ สุดฮิตที่ควรมีดาวน์โหลดติดเครื่องไว้