เกมในตำนาน ซูเปอร์มาริโอ้ อัลสตาร์เกมรวมฮิตของตัวละครดัง

หากพูดถึงเกมในตำนานนั้น เหล่าเกมเมอร์คงต้องคิดถึงเกม ซูเปอร์มาริโอ้ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวละครและระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายจนทำให้แฟนๆ มักจะเลือกเล่นเกมนี้มาตั้งแต่เด็กๆ โดยในปี 1993 นั้นทางค่ายผู้ผลิตอย่างนินเทนโด้ตัดสินใจผลิตเกมรวมฮิตของพระเอกหน้าหนวดคนนี้กลับมาอีกครั้งและใช้ชื่อว่าภาคอัลสตาร์ที่รวมเกมมาริโอ้ตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคสามมาลงคอนโซลใหม่อย่างซูเปอร์ฟามิคอมในเวลานั้น

ด้านรูปแบบของเกมนั้น ทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นใน ซูเปอร์มาริโอ้ นั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ปรับเปลี่ยนภาพให้สวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีภาคพิเศษอย่างลอสต์เลเวล ซึ่งเป็นภาคต่อของมาริโอ้ภาคแรกแต่จำกัดการจำหน่ายอยู่เพียงแค่ที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยการมาของภาคท่หายไปนี้เองทำให้แฟนๆ ชาวตะวันตกได้รู้จักมาริโอ้ภาคพิเศษนี้ที่มีความยากมากกว่าเกมภาคแรกอยู่มากเลยทีเดียว

การมาถึงของเกมซูเปอร์มาริโอ้ออลสตาร์ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ทางค่ายนินเทนโด้ทำเกมรถแข่งชื่อดังอย่างมาริโอ้คาร์ทจบไปแล้ว โดยพวกเขาต้องการจะฉลองครบรอบสิบปีของค่ายจึงนำเอาพระเอกอย่างมาริโอ้มาปัดฝุ่นทำใหม่ให้เข้ากับคอนโซลล่าสุดในเวลานั้น นอกจากนี้พวกเขายังนำจุดเซฟเข้ามาใช้ในเกมนี้เป็นครั้งแรกเพื่อให้ผู้เล่นสามารถหยุดเกมและกลับมาเล่นต่อได้ในเวลาต่อมาอีกด้วย

แน่นอนว่าเกมซูเปอร์มาริโอ้อัลสตาร์นั้นประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อยู่เช่นเดิม โดยเกมรวมฮิตนี้ยังถูกจำมาจำหน่ายใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของค่ายนินเทนโด้ผ่านคอนโซลวีและการฉลองครบรอบ 30 ปีผ่านคอนโซลปัจจุบันอย่างสวิตช์อีกด้วย

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามไปหนีทาวเวอร์กันให้อย่ามีสเต็ป กับเกม Once Upon a Tower เกมใหม่ปี 2020