เกมเอาชีวิตรอดที่กระแสดีไม่มีตกอย่าง Dead by Daylight

Dead by Daylight

ในความจริงแล้วเกมเอาชีวิตรอดนั้น มีเยอะแยกมากมาย และแต่ละเกมก็จะมีภารกิจในการเอาชีวิตรอดที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับเกม Dead by Daylight นั้นมีจุดเด่นที่มี เสน่ห์เฉพาะตัวที่สูงมาก เพราะเกมนี้เป็นเกมเอาชีวิตรอดในรูปแบบเกมออนไลน์ สร้างห้องเล่นกับเพื่อน และด้วยบรรยากาศของเกมที่น่ากลัวบวกกับกับเพื่อนที่รู้ใจ จึงทำให้เกมนี้มีความสนุกที่ครบรถเอามากๆ ทั้งน่ากลัว ตื่นเต้น และตลกไปในตัว ตัวเกมจึงเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง 

สำหรับเกม Dead by Daylightนั้นเป็นเกมจากค่าย Behavior Interactive ซึ่งทางค่ายได้ปล่อยเกม Dead by Daylight มาเมื่อ วันที่  14 มิถุนายน 2559 และได้กำเนิดเหล่าแฟนคลับของเกมนี้ออกมาอย่างเหนียวแน่น โดย Dead by Daylightนั้นเป็นเกมมัลติเพลเยอร์ออนไลน์ (Game Multiplayer Online) ในรูปแบบของเกมเอาชีวิตรอด ซึ่งเมื่อเกมนี้ถูกปล่อยออกไปได้ไม่นาน ก็ได้มีเสียงวิพากวิจารและถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ว่าเป็นเกมเอาชีวิตรอดออนไลน์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

โดยตัวเกมนั้นไม่ได้มีการปูเนื้อเรื่องอะไรให้เราได้รู้ซักเท่าไหร่ แต่จะให้เราสร้างห้องเล่นกันเลย โดยในหนึ่งห้องนั้น จะเล่นได้ 5 คน เกมมีให้เราเลือกเล่นได้ 2 ตำแหน่ง ตำแหน่งแรกนั้น คือ “ผู้หนีเอาชีวิตรอด” ตำแหน่งนี้สามารถเล่นได้ทั้งหมด 4 คน โดนสามารถเลือกตัวละครได้ และตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป

โดยภารกิจที่ผู้เอาชีวิตรอดต้องทำก็คือ ต้องช่วยกันวิ่งหาเครื่องปั่นไฟ ที่กระจายกันอยู่ 5 เครื่อง เพื่อซ่อมแซมให้เสร็จ และหลบหนีออกไป ส่วนตำแหน่งที่ 2 คือ “ผู้ล่า” ตำแหน่งนี้จะเล่นได้เพียง 1 คน และสามารถเลือกตัวละครต่างๆได้ และในตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถหรือสกิลที่แตกต่างออกไป และภารกิจที่ต้องทำนั้นก็ไม่มีอะไรครับ คือการล่า ตามจับผู้ที่หนีเอาชีวิตรอด อย่าให้ใครได้ออกไปได้

สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกม Dead by Daylightนั้น ก็สามารถไปโหลดมาเล่นกันได้ที่ STEAM กันเลยนะครับ ภายในตัวเกมนั้นยังมีรายละเอียดต่างๆอีกมากมาย ไม่ใช่แค่การวิ่งหนี หรือวิ่งไล่จับกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของการใช้สกิลต่างๆเพื่อต่อสู้กันภายในเกมอีกด้วย

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตาม อยู่บ้านอย่างไรให้ไม่น่าเบื่อ พบกับ เกมดาราศาสตร์สำหรับเด็ก