พูดถึงเกม “The Division 2”

จากผลงานที่เคยทำใว้ก่อนหน้านี้กับ The Division ของ Tom Clancy’s ที่เคยวางจำหน่ายเมื่อ 2016 แต่กลับได้รับเสียงตอบรับได้ไม่ค่อยดีนักจากแฟนๆ แต่ก็ยังแก้ไขด้วยการอัพเดทอยู่เรื่อยๆ ก็ยังพอกู้ชื่อเสียงกลับมาได้ จนเมื่อปี 2019 Tom Clancy’s ก็ได้ปล่อยภาคใหม่ออกมาเป็น The Division 2 นั้นเอง จากการได้บทเรียนจากภาคที่แล้ว มาภาคนี้ถือว่าทำได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น พร้อมกับได้รับคำชมจากสื่อมากมายหลายสำนัก

หลังจากว่างจำหน่ายจนประสบความสำเร็จแล้วทาง Ubisoft ก็ได้ปล่อยตัวเสริมออกมาวางขายเพิ่มในชื่อ Warlords of New York เป็นชุดแรกของเกม The Division 2 โดยเนื้อเรื่องจะพาผู้เล่นกลับไปที่เมื่อ New York โดยเป็นเมืองที่เคยอยู่ในภาคแรกนั้นเอง ต่อด้วยภาคเสริมเพิ่มมาอีกโดยใช่ชื่อว่า Aaron Keener สำหรับผู้เล่นที่เคยเล่นนภาคแรกแล้วจะเข้าใจได้เป็นอย่างดี

มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันดีกว่าในส่วนของเนื้อเรื่องต้องบอกเลยว่าต้องทำใจเลยเพราะการเล่าเรื่องของเกมนี้ ไม่ดีเท่าที่ควร แม้แต่คัตซีนต่างๆในการเล่าเรื่องยังน้อยมากๆ แต่จะเล่าเรื่องในรูปแบบของบทพูด หรือรับรู้จากเหตุการณ์ต่างๆเท่านั้น ซึ่งจืดเกิดไปเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะเนื้อเรื่องของเกมนี้น่าสนใจมากๆ แต่ทีมงานดันนำมาเสนอได้ไม่ดีสักเท่าไหร่

เล่าเคร่าวๆถึงเนื้อเรื่อง ที่เป็นเรื่องต่อจากภาคแรกที่ไวรัสได้แพร่ระบาดมายังเมื่อวอชิงตัน ดีซี ซึ่งทำให้เมืองทั้งเมืองต้องล่มสลาย ทำให้กลุ่มคนเถื่อนออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นไปทั่ว และเราจะได้รับบทเป็นนักรบทีม The Division ที่จะมาช่วยกำจัดพวกคนเถื่อน ที่มาพร้อมอาวุธเต็มพิกัด

ในระบบภาพที่ทำออกมาในมุมมองผู้เล่นแบบ Cover-Based Shooter จะคล้ายๆกับมุมมองที่สามแต่จะได้อีกมุมมองหนึ่งเมื่อเราไปอยู่หลังกำบัง หรือเสา จะได้มุมมองในการยิงไปพร้อมกับหลบอยู่หลังกำบังนั้นเอง The Division 2 จะเป้นแนวเกม MMORPG ที่จะต้องเก็บเลเวลให้สูงขึ้น และเมื่อเราเล่นเนื้อเรื่องจบ และเลเวลตัน (โดยตันที่เลเวล 30) การเล่นต่อจากนี้คือการหาไอเทมในระดับสูงๆมาใส่ให้ตัวละครนั้นเอง และเราสามารถเลือกคลาสพิเศษให้เลือกถึง 3 สาย เพื่อให้เราใช้อาวุธพิเศษสำหรับคลาสนั้นๆ และยังสามารถไปลุยต่อได้ในดาร์กโซนนั้นเอง

ต้องยอมรับนะครับว่าถ้าเล่นเอามันส์โดยการออกไปยิงไล่ล่าพวกคนเถื่อนแล้วละก็ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ แต่คงจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบเสพเนื้อเรื่องหรือคัตซีนสวยๆ คงจะหาจากเกมนี้ไม่ได้แน่นอน แต่อย่างไรก็ตามระบบเกมที่ทำออกมาก็ยังคงเป็นที่ยอมรับครับมีอะไรให้เราทำมากมายในเกมเลยทีเดียว