เกมใหม่ของวันพีชการ์ตูนชื่อดังกับเกม “One Piece Pirate Warriors 4”

นับว่าเป็นเวลานานถึง 5 ปี ที่ One Piece ไม่ได้ทำเกมออกมาเลย ตั้งแต่ปี 2015 และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอยของเหล่าบรรดาแฟนๆ เมื่อไม่นานมานี้ One Piece ก็ได้เปิดตัวเกมที่มีชื่อว่า “One Piece Pirate Warriors 4 ซึ่งในภาคนี้ก็ยังคงเป็นความเป็นเกมแนว มูโช หรือแนวเกมที่มีศัตรูจำนวนมากๆที่วิ่งเข้ามาหาเรากระทืบเล่นนั้นเอง เพื่อความสะใจ การกลับมาครั้งก็เพื่อการอัพเดทเนื้อเรื่องที่กำลังดำเนินอยู่ในทันปัจจุบัน เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งเครื่องเล่น Nintendo Switch PS4 หรือใน PC ก็มีเช่นกัน

ในเกมนี้ก็ได้พูดถึงเนื้อเรื่องที่เริ่มตั้งแต่ อาณาจักรอลาบาสต้า เลยสมัยที่ยังไปสู้กับ คร็อกโคไดล์ สมาชิก 1 ใน 7 เทพโจรสลัดในตอนนั้น จนเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงในช่วงปัจจุบันคือการได้สู้กับ ไดโด 1 ใน 4 จักรพรรดิโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ โดยลูฟี่ และสมาชิกจะดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ โดยอิงกับอนิเมะ แต่ก็อยู่หลายที่เหมือนกันที่ละเว้นในเนื้อเรื่องส่วนนั้น คือ เกาะแห่งท้องฟ้า เกาะเงือก พังค์ฮาชาร์ด อาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเยอะ หลายๆเหตุการณ์ก็จะถูกข้ามไปซะเยอะ ก็ยังถือได้ว่าทำออกมาได้ดี ไม่ได้แย่เกินไปตัวละครที่ควรจะมีก็ไม่ได้ขาดหายไปไหน

ในตัวเกม One Piece Pirate Warriors 4 ก็ถือว่าเป็นแนวกระทืบศัตรูได้มันส์เลยทีเดียวเพราะจะมีเหล่าบรรดากองทัพของทหารเรือ พวกปฏิวัติ หรือพวกโจรสลัดทั่วไป ที่จะคอยออกมาให้เราได้กระทืบเล่นอย่างไม่ได้หยุดไม่ได้หย่อนเรียกว่าเป็นพันเป็นหมื่นเลยก็ว่าได้ เพื่อความสะใจของผู้เล่นนั้นเอง และเพื่อผ่านไปยังด้านต่อไป เรายังสามารถเลือกรับบทเป็นตัวละครอะไรก็ได้ขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องในด่านๆนั้น  และแต่ละตัวละครซึ้งเราก้ทราบกันดีว่า สกิลหรือท่าไม้ตายก็แตกต่างกันออกไปด้วยแต่ก็ขึ้นอยู่กับไทม์ไลน์ของเนื้อเรื่องด้วยนะครับ เพราะช่วงแรกๆ ท่าไม้ตายที่เราได้เห็นในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถใช้ได้

ในเรื่องของระบบเกม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารองรับภาษาไทยน้อยเกมมากๆจะได้มีภาษาไทยมาให้เราได้เล่นกัน แต่เกมนี้สามารถครับ ในเกมจะมีให้เราเลือกเล่นได้ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน คือโหมดเนื้อเรื่อง โหมดเล่นอิสระ และโหมดล่าสมบัติ นั้นเอง เลือกเล่นได้ตามใจชอบได้เลย

สำหรับแฟนๆที่ชอบเรื่องราวของโจรสลัด One Piece และอยากได้เล่นเกมที่เป็น One Piece ก็ไม่ควรพลาดเพราะเกมสร้างมาเพื่อให้เราได้เสพเรื่องราวของ One Piece ในอีกรูปแบบ ซึ้งอย่างที่ได้เราได้บอกเอาไว้ว่าเราสามารถเลือกเล่นตัวละครที่เราชอบ และได้ออกท่าทางเพื่อต่อสู้กับศัตรูทั้งหลาย รับรองได้ว่าสะใจแน่ๆ สามารถไปหาเล่นกันได้เลย