งานเข้า! Rockstar ข้อมูลเกมใหม่รั่ว 

Rockstar

Rockstar ได้มีการประกาศเกี่ยวกับเกม GTA 6 ซึ่งเป็นเกมใหม่ที่พวกเขากำลังพัฒนา เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการอัปเดตข่าวเกี่ยวกับเกมนี้มากนัก ถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลบางส่วนถูกเปิดเผยมาบ้างก็ตามทีแต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการ ข่าวเกมใหม่ แต่หลังจากที่มีบุคคลปริศนาที่ใช้นามแฝงว่า “Tea pot” นำข้อมูลของเกม GTA 6 ออกมาเผยแพร่ ก็ดูเหมือนว่าข้อมูลส่วนใหญ่ของเกมจะหลุดออกมา

Rockstar

ถึงแม้ว่าตอนนี้ข้อมูลที่หลุดออกมานั้นจะถูกลบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ก็ทำให้ได้ข้อมูลของเกมใหม่มาไม่น้อยเลยทีเดียว เริ่มต้นจากเกม GTA 6 จะมีตัวละครหลัก 2 ตัวที่ชื่อว่า “Jason” และ “Lucia” ซึ่งในคลิปที่หลุดออกมาเป็นคลิปสั้น ๆ ที่ Lucia กำลังปิดร้านอาหารและกำลังหลบหนีจากการไล่ตามตำรวจ ส่วน Jason กำลังขับรถและยิงปืนขณะขับรถ 

การขอเจรจากับ Rockstar เพื่อแลกเปลี่ยน

หลังจากที่ Tea pot ได้นำข้อมูลของเกมไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เจ้าตัวก็ขอให้ทางค่ายเกมทำการติดต่อตัวของเขาเพื่อเจรจาต่อรอง ซึ่งบุคคลดังกล่าวก็ได้บอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่าคลิปวิดีโอของเกม GTA 6 ได้ถูกทาง YouTube ลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวของเขาก็มี Source Code ของเกม GTA 5 และ GTA 6 อยู่ในมือ

หลังจากนั้นไม่นานก็บุคคลปริศนาอีกรายที่อ้างว่าตัวเองเป็นทีมพัฒนาของเกม GTA 6 เข้ามาเพื่อเจรจาต่อรองซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลและทางผู้เผยแพร่ข้อมูลก็ยังย้ำคำเดิมว่าเขามี Source Code ของเกมซึ่งสามารถให้ทีม IT ของค่ายเกมตรวจสอบได้ ซึ่งเรื่องราวก็ยังไม่จบแค่นั้นเพราะไม่นานก็ได้มีข่าวออกมาอีกว่า Tea pot ได้ทำการขาย Source Code ของเกม GTA 5 ในราคา 100,000 เหรียญสหรัฐโดยใช้ Bitcoin เป็นตัวกลาง

ในการชำระเงินซึ่งข้อมูลนี้ได้ถูกเปิดเผยโดย videotech_ ผู้ใช้งานรายหนึ่งในทวิตเตอร์และเป็น RockstarINTEL ด้วย อย่างไรก็ตามก็ยังไม่ได้รับการยืนยันอีกเช่นเดียวกันว่าการโอน Bitcoin ครั้งนี้เป็นการทำเพื่อซื้อ Source Code จริงหรือไม่ เพราะทาง Tea pot ก็ออกมาปฏิเสธว่ายังไม่ได้ขาย Source Code ใด ๆ ทั้งสิ้น

Rockstar

เรื่องราวครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร Tea pot จะได้เจรจากับ Rockstar หรือไม่ก็คงต้องติดตามกัน สามารถติดตามข่าวเกมได้ที่ Gamerant