Riot จับมือแบรนด์ดังออกแบบถ้วยแชมป์ League of Legends

League of Legends

เกม League of Legends หรือ LOL เป็นเกมแนว Moba บนเครื่อง PC ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก นอกจากจะเปิดให้ผู้เล่นทั่วไปได้เข้าไปเล่นแล้ว เกมนี้ยังมีการจัดการแข่งขัน E-Sport อีกด้วย โดยการแข่งขันเกิดขึ้นทุกภูมิภาคทั่วโลก และเพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่งของการ ข่าวเกมใหม่ แข่งขันเกมLeague of Legendsจึงได้มีการจัดการแข่งขันLeague of LegendsWorld Championship ขึ้น เพื่อให้ทีมในแต่ละภูมิภาคได้ต่อสู้กันเพื่อเป็นที่ 1 ของโลกและคว้าถ้วย League of LegendsWorld Championship ไปครอบครอง

League of Legends

โดยลักษณะของถ้วยแชมป์League of Legends นั้นจะเป็นลักษณะของถ้วยขนาดใหญ่และโดยรอบประดับด้วยบุรุษปริศนาใส่ผ้าคลุม ในมือของชายผู้นั้นจะถือวัตถุคล้ายกับเพชร โดยถ้วยแชมป์ใบนี้ใช้ตั้งแต่การแข่งขันLeague of Legendsในปีแรก ๆ จนถึงปัจจุบัน แต่ว่าในปีนี้มันแตกต่างออกไปเพราะว่า Riot ได้ร่วมมือกับ Tiffany & Co ในการออกแบบถ้วยแชมป์ใบใหม่ที่จะใช้ในปีนี้

League of Legends ถ้วย Summoner ของ Tiffany & Co

Tiffany & Co แบรนด์อัญมณีชื่อดังในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เวลาออกแบบถ้วยแชมป์ของเกมLeague of Legends ถึง 4 เดือนด้วยกันโดยสร้างจากเงินสเตอร์ลิงมีน้ำหนักอยู่ที่ 44 ปอนด์และส่วนสูงอยู่ที่ 27 นิ้ว เมื่อเปรียบเทียบกับถ้วยใบปัจจุบันถือว่ามีน้ำหนักที่ลดลงเนื่องจากถ้วยที่ใช้งานกันอยู่ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมานั้นมีน้ำหนักถึง 70 ปอนด์ด้วยกัน หลังจากออกแบบเสร็จสิ้นแล้ว ถ้วยแชมป์ใบใหม่ก็พร้อมออกมาสู่สายตาของชาวเกมLeague of Legends ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ และจะถูกใช้ในงานLeague of Legends World championship 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ก็ต้องมาติดตามดูกันว่าทีมจากภูมิภาคใดจะได้กว่าถ้วยแชมป์ใบใหม่ไปครอบครอง

League of Legends

นอกจากผลงานนี้แล้ว Tiffany & Co ยังมีผลงานอื่นๆ ในวงการ E-Sport อีก โดยบริษัทเป็นผู้ออกแบบถ้วย Dragon ให้กลับ LPL ลีค E-sport ของเกมLeague of Legends ภูมิภาคจีน และในวงการกีฬาก็เป็นผู้ออกแบบถ้วยให้กับการแข่งขันเทนนิส US Open, บาสเกตบอล NBA และ อเมริกันฟุตบอล NFL อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Riot ได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของโลก เมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้ร่วมมือกับ Louis Vuitton ในการจัดการแข่งขันLeague of Legends World Championship และเมื่อปี 2020 ก็ได้ร่วมมือกับ Nike ในการออกรองเท้า เรียกได้ว่าการทำการตลาดของ Riot ได้อยู่นอกเหนือวงการเกมเป็นที่เรียบร้อย