แนะนำ 3 เกม เนื้อหาดี เหมาะกับเด็กประถมวัย

เกม

  ในวันนี้ เราจะมีแนว เกม ที่นอกจากจะเล่นสนุก ตัวเกมผู้ผลิตยังได้มีการออกแบบ เนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเกมที่เหมาะกับเด็กอย่างมาก ข่าวเกมใหม่ และผู้ปกครองก้สามารถที่จะเล่นร่วมกันได้

เกม

สำหรับเกมที่จะแนะนำนี้ เป็นเกมที่ดาวน์โหลดมาได้ฟรี มีทั้งแบบเล่นได้คนเดียว และเล่นพร้อมกันหลายคน ว่าแต่จะมีเกมอะไรบ้างนั้น แล้วแต่ละเกมจะช่วยพัฒนาทักษะ ความคิดอะไรให้แก่เด็ก ๆ กันบ้าง เราไปดูกันเลย

รายชื่อ เกม ที่จะช่วยให้เด็กมีทักษะทางความคิด สร้างจินตนาการ และเล่นสนุก

  1. Godus 

  เกมGodus เป็นเกมที่เด็ก ๆ จะรับบทเป็นพระเจ้า รูปแบบการเล่นของเกมนี้ จะเหมือนกับเกม Sims วิธีการเล่น เมื่อเด็กๆ ได้สวมบทบาทเป็นพระเจ้า ก็ต้องทำหน้าที่ในการสร้างบ้านเรือน สร้างอาชีพ ปลูกพืชผัก สอนชาวบ้านทำมาหากิน เกมนี้สิ่งที่เด็ก ๆ จะได้รับ ก็คือ สอนให้รู้จักการให้ การแบ่งปัน ยิ่งเด็ก ๆ ในฐานะพระเจ้าทำให้ชาวบ้านมีความสุขมากเท่าไร ก็จะได้รับการชื่นชมมากยิ่งขึ้น สำหรับตัวเกมสามารถเล่นผ่านได้ทั้งบนมือถือสมาร์ทโฟน ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS หรือจะเล่นผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ก็ได้

  1. Food Truck Pup

    สำหรับเกมนี้ เป็นเกมที่มีตัวการ์ตูนน่ารักอย่างมาก เนื้อหาของเกม เด็ก ๆ จะต้องทำการควบคุมสุนัข ที่เปิดร้านขายเครป มีหลากหลายรสชาติ โดยเด็กจะต้องทำเครปตามที่โจทย์กำหนดมา มีระยะเวลากำหนด ยิ่งทำได้เร็วเท่าไร ก็จะได้รับคะแนนเพิ่มมากยิ่งขึ้น สำหรับเกมนี้ จะสอนให้เด็ก ๆ ฝึกความคิดในการลำดับขั้นตอน ให้เป็นคนช่างสังเกต ฝึกให้ใจเย็น ไม่ลนลานเวลาที่เจอกับปัญหา 

เกม
  1. Animal Restaurant

แนวเกมร้านอาหาร ที่ลูกค้าจะเป็นสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ เป็นภาพการ์ตูนที่น่ารัก โทนสีสบายตา การเล่นเกมนี้ เด็ก ๆ จะได้รับบทบามเป็นพ่อครัว และเจ้าของร้าน เด็ก ๆ จะต้องทำอาหารเมนูให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และจัดสรรบริหารร้านให้เรียบร้อย เกมนี้จะฝึกให้เด็ก ๆ รู้จักการวางแผน ลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหา หรือการทำงานให้ลุล่วงได้เป็นอย่างดี