เหตุผลทำไมเกม แร็คนาร็อค จึงยังคงได้รับความนิยม มีคนเล่นเป็นจำนวนมาก

แร็คนาร็อค

วงการเกม ในแต่ละเดือนจะเกิดเกมใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ ส่วนเกมเก่า ๆ เมื่อไม่ได้รับความนิยม หรือจำนวนผู้เล่นน้อยลง จำเป็นต้องบอกลาวงการ แต่มีอยู่เกมหนึ่ง ที่ผ่านมา 19 ปี แล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยม ไม่ทีท่าว่าจะลดน้อยลงเลย เกมนั้นมีชื่อว่า แร็คนาร็อค เป็นเกมแนว MMORPG ถือว่าได้กลายเป็นระดับตำนาน ข่าวเกมใหม่ ที่ยังคงมีลมหายใจ ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนกี่เวอร์ชั่น ทุก ๆ ครั้ง ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ยังคงต้อนรับอย่างดี วันนี้เราก็เลยจะมาเจาะลึกถึง เหตุผลว่าทำไมเกมแร็คนาร็อคจึงยังคงอยู่รอด แล้วได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบันนี้กัน

แร็คนาร็อค

4 เหตุผล ที่ทำให้เกม แร็คนาร็อค ยังคงอยู่รอดในวงการเกม

  1. ตัวเกมมีความยืดหยุ่นต่อการเล่นสูง

   สำหรับเกมสมัยใหม่นี้ ต้องบอกเลยว่ามีรูปแบบการเล่นที่ตายตัว ทั้งเรื่องของการสู้เก็บเลเวล หรือการทำภารกิจขนาดใหญ่ ก็จะมีข้อจำกัดมากมาย มีกฎกติกาที่ยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งแตกต่างจากเกมแร็คนาร็อค ที่ให้อิสระแก่ผู้เล่นอย่างมาก การควมคุมต่าง ๆ ไม่มีการบังคับ อยากทำภารกิจตอนไหน อย่างไรก็แล้วแต่ผู้เล่นจะสะดวก นี้จึงกลายเป็นจุดเด่นของเกม ที่เกมใหม่ ๆ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้

  1. มีอาชีพให้เลือกเล่นหลากหลาย 

    จุดเด่นของเกมแร็คนาร็อคอีกอย่างหนึ่งเลย ที่ถูกอกถูกใจคอเกมแนว MMORPG อย่างมาก นั้นก็คือ เกมแร็คนาร็อค มีอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นเยอะมาก ๆ และในแต่ละสายอาชีพ ยังพัฒนาแตกย่อยเป็นรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย

แร็คนาร็อค
  1. มีสังคม การพูดคุยที่ดี และเปิดกว้างอย่างมาก

บอกได้เลยว่า การที่ได้เล่นเกมแร็คนาร็อค ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ ได้เพื่อนใหม่ ๆ เยอะมาก สังคมการพูดคุยของเกมแร็คนาร็อค เป็นสังคมที่ดีอย่างมาก แถมยังมีระบบการแชทที่รวดเร็ว มีความเสถียร และยังมีโหมดในปาร์ตี้ ทำให้การเล่นเกมแร็คนาร็อค ได้นอกเหนือจากแค่การเล่นเกม แต่เป็นการได้พบปะเพื่อนฝูงซะมากกว่า

  1. ยุคเริ่มต้น ของวงการ E-Sports

 สำหรับเกมแร็คนาร็อค นี้เป็นเกมเริ่มแรก ที่เริ่มทำให้มีการแข่งขันวงการ E-Sports  โดยศัพท์ในเกมจะเรียกกันว่า “กิลด์วอร์” เป็นการที่เราชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่ม แล้วออกไปสู้กับศัตรูจำนวนมาก ถือเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีเกมไหน สามารถทำได้