Epic games บริจาคเงินจากเกม Fortnite ให้ยูเครน

Fortnite

หลังจากที่ประเทศยูเครนได้ถูกประเทศรัสเซียเข้ามาบุกโจมตีเพื่อยึดครองดินแดนและทำให้เกิดความสูญเสียทางด้านชีวิตทรัพย์สินและอื่น ๆ หลายประเทศและหลายฝ่ายได้ออกมาต่อต้านการกระทำของประเทศรัสเซียและสนับสนุนประเทศยูเครน ข่าวเกมใหม่ ด้วยเงินทุนมากมายเพื่อให้ประเทศยูเครนสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้และล่าสุดทางบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Epic games การบริจาคเงินที่ได้รับจากผู้เล่นภายในเกม Fortnite ไปให้กับประเทศยูเครนเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์

เกม Fortnite เป็นเกมทำรายได้อันดับต้น ๆ ให้ Epic games ซึ่งล่าสุดเกมก็ได้มีการอัปเดตและเข้าสู่ซีซั่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทางผู้พัฒนาจะมีการบริจาคเงินที่ได้รับจากผู้เล่นในช่วงสองสัปดาห์แรกของการเปิดตัวซีซั่นใหม่ให้กับศูนย์บรรเทาทุกมนุษยธรรม เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามโดยเงินบริจาคนั้นจะทำการรวบรวมตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมจนถึงวันที่ 3 เมษายนโดยทีมผู้พัฒนาจะนำเงินที่ได้จากการขายที่ได้จากการขายสินค้าภายในเกมเช่น V-Buck packs, Fortnite Crew, gifted Battle Passes และ Cosmetic packs รวบรวมเป็นเงินบริจาคนั่นเอง

Fortnite

Epic games บอกอีกด้วยว่าจะทำการส่งเงินบริจาคให้กับองค์กรต่างๆ ให้เร็วมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนอกจาก Epic games ก็มีบริษัท Indie games ที่ได้มีการบริจาคเงินให้กับทางประเทศยูเครนด้วยเช่นเดียวกัน โดยบริจาคเป็นเงินกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงต้นเดือนนี้

Fortnite ซีซั่นใหม่มีอะไรน่าสนใจ

ซีซั่นใหม่ของเกมกำลังจะเริ่มขึ้น และในการอัปเดตครั้งใหม่ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำเหมือนเช่นเคยรวมไปถึงจะมีตัวละครใหม่เข้ามาแล้วตัวละครที่เป็นที่ถูกจับตามองมากที่สุดนั่นก็คือหมอแปลกหรือ Dr. Strange ตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกนำเข้ามาในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้และอาจจะติดตามด้วยตัวละครตัวอื่นอีกมากมายที่น่าสนใจ

Fortnite

สำหรับใครที่เป็นแฟน Fortnite ก็ขอให้สนุกกับการเล่นเกมในซีซั่นใหม่ ไฮโลไทย และสำหรับใครที่อยากสนับสนุนเงินบริจาคก็สามารถซื้อสินค้าภายในเกมได้เลย