Robot Tactics X เกมวางแผนหุ่นรบ บนมือถือสุดมัน

เกมวางแผนหุ่นรบ

เชื่อว่าคอเกมเมอร์ทั้งหลายคงจะเคยสัมผัสกับ เกมวางแผนหุ่นรบ อย่าง Front Mission เกมวางแผนหุ่นของคอนโซล Play Station ที่โด่งดังในอดีต และในปัจจุบันได้มีการนำเกมเก่ามารีเมคขึ้นอีกครั้ง แต่สำหรับในสมาร์ทโฟนการจะรีเมคเป็นไปได้ยาก เลยทำให้มีการสร้างเกมแนวใหม่ที่คล้ายๆ ข่าวเกมใหม่ กับเกมในอดีตขึ้นมา และสำหรับ “Robot Tactics X” เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาเพื่อเอาใจคอเกมที่ชอบเล่นในสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ แถมมาในแนว RPG เลยทำให้โดนใจหลายๆ คนเข้าไปอีก 

เกมวางแผนหุ่นรบ

เกมวางแผนหุ่นรบ ผสานหลายระบบ เน้นใช้สมองมากกว่ากำลัง 

ตัวเกม Robot Tactics X เป็นการผสานระบบการเล่นแบบ RPG + ACTION + STRATEGY ทำให้ผู้เล่นต้องใช้สมองในการเล่นมากเป็นพิเศษซึ่ง ถ้าจะเปรียบง่ายๆ คือเหมือนผู้เล่นกำลังเล่นเกมหมากรุกอยู่ ต้องเอาตัวละครเดินไปยังจุดต่างๆ เพื่อให้เราได้เปรียบศัตรูมากที่สุด และตัวเกมไม่ได้เน้นในเรื่องของระดับเป็นหลัก แต่จะเน้นในเรื่องของสเตตัสตัวละครเป็นหลัก หากเรามีสเตตัสสูงโอกาสที่จะชนะก็มีมากในตานั้น ในทางกลับกันต่อให้เรามีตัวละครหากยากเพียงใด แต่ถ้าค่าพลังน้อยเกินไป ก็มีโอกาสแพ้ได้เช่นเดียวกัน 

เกมวางแผนหุ่นรบ

ไม่เหมาะสำหรับสายชิล 

เกม Robot Tactics X นั้นมาพร้อมกับระบบออโต้เช่นเดียวกัน แต่กว่าที่จะปลดล็อคโหมดออโต้ได้ก็ต้องใช้เวลาซักระยะ ทำให้ผู้เล่นจะต้องเป็นฝ่ายกำหนดทิศทางของตัวละครฝั่งเราเองตลอดเวลา ซึ่งการเดินแต่ละครั้งมีผลต่อการแพ้ชนะทุกเทิร์น เลยทำให้ตัวเกมออกจะน่าเบื่อเกินไปสำหรับผู้เล่นสายชิล

ที่อยากจะนั่งเล่นแบบสบายใจไม่หัวร้อน แต่เกมนี้เหมาะกับเกมเมอร์ที่เน้นความคิด,วางแผน ดังนั้นใครที่อยากจะโหลดเกมนี้มาเล่นก็ลองคิดดูก่อนให้ดีๆ เพราะ Robot Tactics X จะสร้างความปวดหัวให้กับคุณได้มากพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถ้าใครอยากจะท้าทายความสามารถดูก็หาโหลดได้เลยทั้งใน App Store และ Google Play Store