4 ข้อ จัดแบ่งเวลาเล่น เกม ไม่เสียการเสียงาน

เกม

“เกม” เป็นหนึ่งในกิจกรรมรายวันของหลาย ๆ คนและเด็กในสมัยใหม่มักจะนิยมเล่นเกมกัน การเล่นเกม ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไร เพราะในทางการศึกษา คุณครูหลายท่านก็ได้นำเกมมาเป็นส่วนหนึ่งในการสอนเช่นกัน เพื่อพัฒนาทักษะที่นักเรียนควรทราบ

เกม

แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงของการเรียนออนไลน์ การจัดแบ่งเวลาเล่นเกม เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลย เพราะการเรียนในลักษณะนี้ นักเรียนต้องมีการควบคุมตนเองระดับหนึ่งและหลายคนมองว่ายาก ดังนั้นมักจะหันไปเล่นเกมแทน ซึ่งในบทความนี้หัวข้อถัดไปจะมาชี้นำการแบ่งเวลาเล่นเกมกัน

4 ข้อ จัดแบ่งเวลาเล่น เกม ไม่เสียการเสียงาน 

  1. ศึกษาเกมก่อน โดยเริ่มต้นการศึกษาทำความเข้าใจเกมที่จะเล่นก่อนว่ามีความเหมาะสมกับผู้เล่นไหม เนื่องจากทุกวันนี้โลกออนไลน์ไปไกลมาก ๆ การเล่นเกม มีเกมให้เลือกเยอะ ควรเลือกที่ก่อให้เกิดประโยชน์และชื่นชอบ

ตัวอย่าง การเล่นเกม Candy นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว ยังได้รับการพัฒนาสมองไปในตัว เป็นต้น

  1. ตั้งจุดประสงค์ในการเล่น โดยในแต่ละวันผู้เล่นจะมีการเล่นอย่างไรบ้างให้ตั้งไว้เลย 

ตัวอย่าง ทำการบ้านจบแล้วในรายวิชาคณิตศาสตร์ จะเล่นเกมเพื่อให้รางวัลตนเอง 15 นาที เป็นต้น

  1. ตั้งเวลาในการหยุดเล่น การเล่นหลายคนรู้ทันทีว่าตนเองเป็นคนที่เล่นเกมแล้วเพลิน เล่นไปไม่รู้เวลาจะหมดตอนไหน การจัดแบ่งเวลาเล่นเกมที่ดี คือ ผู้เล่นตั้งนาฬิกาไว้เดือนเลย

ตัวอย่าง ถ้าต้องการเล่นเกม Candy สัก 15 นาทีแล้วจะอ่านหนังสือต่อ ก็จับเวลา เมื่อครบ 15 นาที นาฬิกาดังให้หยุดทัน ( ต้องมีวินัยในตนเอง ) ถ้าไม่ตั้งเตือนเลย ยังไงก็เพลินเกินเวลาแน่นอน

  1. วางแผนงานด้วย ไม่ใช่ว่าจบการบ้านไป 1 วิชาแต่ยังมีอีก 5 วิชาที่กองอยู่ การทำงานเสร็จ 1 วิชาแล้วเล่นเกมจนลืมวิชาที่เหลือก็ไม่ใช้ให้แบ่งสรรเวลากันดี ๆ 

ตัวอย่าง วิชาคณิตศาสตร์เล่น 15 นาทีจบแล้ว จะไปทำวิชาวิทยาศาสตร์ต่อแล้วจะมาเล่นอีก 15 นาที เป็นต้น การจัดแบ่งเวลาเล่นเกมในลักษณะนี้ ยังไงการเรียนก็ไม่เสียแน่นอน 

เกม

ต้องการที่จะติดตามข่าวสารก่อนใคร คลิกที่นี้ เพื่อไม่พลาดรายการต่างๆของทางเรา