Epistory – Typing Chronicles หญิงสาวที่ขี่จิ้งจอกยังดินแดนกระดาษ

Epistory - Typing Chronicles

เป็นเกมนี่น่าสนใจอย่างมาก เมื่อ Epistory – Typing Chronicles ที่มีราคาเพียง 63 บาทเท่านั้น แต่ยังเป็นผลงาน RPG จากทาง Fishing Cactus ที่น่าจะทำให้ชื่นชอบไปกับภาพสามมิติของดินแดนกระดาบพับหรือที่เรียกว่า ออริกามินั่นเอง โดยการผจญภัยครั้งนี้ผู้เล่นจะได้ขี่หลังสุนับจิ้งจอกตัวหนึ่งที่จะต้องไปสู้กับเหล่าผู้มีอำนาจที่พยายามจะโกงกิงบ้านเมือง ก่อนที่เรื่องราวจะค่อย ๆ เปิดเผยขึ้นมาเกี่ยวกับโลกใบนี้ พร้อมกับพลังเวทย์มนต์ที่คอยเปลี่ยนแปลงดินแดนที่หลายคนไม่รู้มาก่อน

Epistory - Typing Chronicles

ในเกม Epistory – Typing Chronicles ถือเป็นเกมที่จะต้องพิมพ์เพื่อสานต่อเรื่องราวให้แก่นักเขียนในเกมที่คิดนิยายของตัวเองไม่ออกนั่นเอง โดยในดินแดนของ Epistory จะเป็นโลกในจินตนาการที่ไม่มีใครรู้ความลับของมันมาก่อน ก่อนที่การผจญภัยของนิยายเรื่องนี้จะเริ่มมีสีสันขึ้นมา หากผู้เล่นได้ใส่เนื้อหาเข้าไป ก่อนที่แรงบันดาลใจเหล่านั้นก็จะเปิดให้โลกใบนี้ค่อย ๆ ไขความลับออกมา ไปจนถึงการเอาชนะศัตรูตัวฉกาจของตัวละคร ซึ่งในเหตุการณ์สำคัญในเกมจะเกิดขึ้นจากปลายนิ้วมือของผู้เล่น

ด้านฟีเจอร์ของเกม Epistory – Typing Chronicles ที่ราคาถูกนั้น นอกจากการพาไปผจญภัยในโลกสามมิติของดินแดนกระดาษพับแล้ว ผู้เล่นยังจะได้ไขปริศนา ปลดล็อคพลังเวทย์และเอาชนะศัตรูผ่านการต่อสู้ที่เข้มข้น รวมถึงจะต้องไปหาแรงบันดาลใจเพื่อสานต่อเนื้อเรื่องที่ผู้เขียนในเกมได้วางพล็อตเอาไว้จากการใช้คีย์บอร์ด ส่วนคนที่ไม่ได้พิมพ์คล่องก็ยังสามารถปรับระดับความยากให้ลดลงเพื่อเข้ากับความเร็วในการพิมพ์ของแต่ละคน

Epistory - Typing Chronicles

อีกทั้งเกมยังรองรับภาษามากถึง 7 ภาษาจากทั่วยุโรปเลยก็ว่าได้ เกมพิมพ์อย่าง Epistory – Typing Chronicles น่าจะเป็นการเล่น RPG แนวใหม่ที่น่าจะครองใจผู้เล่นบางส่วนไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นผู้เล่นคอมพิวเตอร์เท่านั้นก็ตาม แต่การไขปริศนาและการต่อเรื่องเองตามที่เกมเมอร์ต้องการก็น่าจะหาผลงานจาก Fishing Cactus มาเล่นสักครั้ง เนื่องจากมีราคาที่ย่อมเยาเพียงไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น รวมถึงหากเป็นช่วงโปรโมชั่นก็อาจลดไปถึงหลักสิบเลยทีเดียว

Epistory – Typing Chronicles Review