Review 3 เกม พัฒนาสมองน่าลองปี 2021

เกม

การเล่น เกม ไม่ว่าจะเกมอะไรก็ตาม ทุกวันนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะหลายคนมีการกักตัวอยู่บ้าน ทำงานกัน Work From Home กันเรียนก็ Online ดังนั้นการได้อยู่กับบ้านในมุมเดิม ๆ บางคนก็รู้สึกเบื่อหน่าย การแก้เบื่อที่ดี คือ การเล่นเกม

เกม

แต่เกมที่เล่น สามารถเป็นเกมพัฒนาสมองได้ แน่นอน! ประโยชน์ คือ หลายเด้งมาก ๆ ดังนั้นหลายคนจึงพยายามที่จะมองหาเกมที่สามารถพัฒนาสมองได้ ดังนั้นในหัวข้อถัดไปจะมารีวิวเกมที่เน้นการทำงานของสมอง

Review 3 เกมพัฒนาสมองน่าลองปี 2021

  1. เกม Sudoku เป็นเกมที่ตำนานมาก ๆ ของเกมสามารถพัฒนาสมองได้ การเล่น ในเกมจะมีตารางให้แบ่งเป็นตารางใหญ่และตารางย่อย ๆ อีก ซึ่งการมีกี่ตารางก็จะแยกตามชื่อของเกม เช่น Sudoku ตาราง 9 ก็จะมีตารางใหญ่จำนวน 9 ช่อง ในแต่ละช่องก็จะมีตารางย่อย ๆ อีก 9 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องย่อยจะมีตัวเลขเติมบ้าง หลักการเล่น ให้ผู้เล่นเติมตัวเลขลงไปให้ตารางย่อยมีให้ครบ 1 – 9 หมายเลข โดยที่ในแนวนอน แนวทแยง แนวตั้งและในตารางย่อยไม่มีเลขซ้ำกันเลย ซึ่งเป็นเกมพัฒนาสมองดีมาก ป้องกันโรคที่เกี่ยวกับสมองเสื่อมได้
  2. เกม Math 24 เป็นเกมคณิตศาสตร์ใช้หลักการคิดเลขไว โดยมีคำตอบให้ แล้วผู้เล่นใส่เครื่องหมาย ตัวเลขที่หน้าจอแสดงผลให้และคำตอบได้ตรงกับคำตอบนั้น ๆ เป็นเกมที่ยากก็ว่ายาก เพราะใช้สมองในการคิดคำนวณเป็นหลักนั้นเอง ดังนั้นผู้เล่นที่จะเล่นเกมดังกล่าวได้ต้องฝึกสติกันมาดี ๆ แต่ได้ประโยชน์จริงแถมยังเป็นเกมพัฒนาสมองด้วย
  3. เกม Math Brain booster Games เป็นเกทมคณิตศาสตร์ที่ให้ผู้เล่นได้คิดเลขให้ตรงกับคำตอบ โดยการคิดเลข ทางเกมจะมีโจทย์ให้บ้าง ให้ผู้เล่นหาคำตอบบ้าง หรือมีคำตอบให้หาโจทย์บ้าง ซึ่งฟังดูก็เหมือนกับเกมในข้อ 2 แต่ที่ต่าง คือ มีเทคนิคในการคิดเลขเฉลยให้ ดังนั้นนอกจากพัฒนาสมองแล้วยังได้รับความรู้อีกด้วย 

หากท่านกำลังหาข่าวใหม่ๆติดตามเราได้ที่นี้ Gameofinnings อัพเดทข่าวทุก ๆ อาทิตย์ เพราะว่าเรามีครบ จบในเว็บเดียว