Night of the Dead เกมตั้งฐานกันซอมบี้ในยามค่ำคืน

Night of the Dead

ธรรมดาในโลกของเกมก็มักจะมีผลงานที่ผู้เล่นจะได้ออกมาต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดหรือซอมบี้ต่าง ๆ อยู่มากมาย แต่ใน Night of the Dead จะมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่เล็กน้อย โดยผู้เล่นจะได้สร้างฐานของตัวเองขึ้นมาเพื่อกันไม่ให้เหล่าผีดิบเหล่านั้นบุกเข้ามาและเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการเหล่าซอมบี้ที่พร้อมรุกรานมนุษย์ ก่อนที่ในยอมค่ำคืนผู้เล่นจะต้องหาทางสู้กับผีเหล่านั้น พร้อมกับหาทางเอาตัวรอดไปจากเกาะนี้ให้ได้ในที่สุด ซึ่งก็คือว่าเป็นเกมหนึ่งที่มีกระแสรีวิวออกมาได้ถูกใจผู้เล่นอีกด้วย

Night of the Dead

เนื้อเรื่องของเกม Night of the Dead ก็มาจากตัวละครเอกที่ชื่อว่า Lucy ที่เธอตื่นขึ้นมาจากการทดลองของมนุษย์และถุกขังไว้ในเมืองที่มีแต่ซอมบี้ ซึ่งเธอจะต้องร่วมมือกับผู้รอดชีวิตในพื้นที่และหาทางเอาตัวรอดจากฝูงของซอมบี้ที่พร้อมจะมาเล่นเธอในยามค่ำคืน ก่อนที่เธอเองจะต้องเอาตัวรอดไปจากดินแดนอันไกลโพ้นนี้ให้ได้ โดยผู้เล่นสามารถสร้างฐานจากการตัดต้นไม้ หินหรือวัสดุอื่น ๆ ส่วนการหาอาหารผ่านการทำเกษตรทั้งปลูกผลผลิตหรือเลี้ยงสัตว์ เช่นเดียวกับการหาอาวุธเพื่อจัดการกับซอมบี้ แล้วหาข้อมูลเพื่อออกไปจากเกาะแห่งนี้

ด้านกระแสตอบรับของเกม Night of the Dead ก็มีรีวิวที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งด้านการสร้างฐานที่ใช้เวลาไปตามเกมที่แบ่งกลางวันเพื่อเตรียมตัวและกลางคืนเพื่อสู้รบกับเหล่าผีดิบที่พร้อมจะบุกเข้ามาอยู่ในช่วงมืดลง ซึ่งปัญหาก็คือ บางครั้งช่วงเวลากลางคืนก็มาไวเกินไปจนหลายคนไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว ส่วนระบบการสร้างฐานถือว่า เป็นจุดดีของเกมนี้และได้รับคำชมค่อนข้ามมากเลยทีเดียว  กลายเป็นว่า Night of the Dead น่าจะเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

Night of the Dead

จากการรีวิวมากมายของผู้เล่นจริงผ่าน Steam โดยปัญหาหลักที่หลายคนเจอก็คือการมาของซอมบี้ที่ยังคงไม่สมดุลกับตัวเกมเท่าไหร่นัก อีกทั้งด้านความยากของเกมที่ดูจะเกินไปสำหรับผู้เล่นทั่วไปก็ทำให้พวกเขาโดนวิจารณ์ไม่น้อยเลย

Night of the Dead Review