Phasmophobia เกมล่าผีที่เปิดโอกาสให้เล่นกับเพื่อน

Phasmophobia

หากเป็นคนกลัวผี แต่ต้องการจะเล่นเกมสยองขวัญกับเพื่อน Phasmophobia เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากทั้งบรรยากาศที่น่ากลัวและฟีเจอร์การเล่นแบบ Co-Op ที่สามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้ถึง 4 คนเลยทีเดียว

Phasmophobia

ซึ่งในเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปสำรวจหาเหตุการณ์ที่เหนือธรรมชาติและจะต้องใช้อุปกรณ์เพื่อค้นหาหลักฐานทั้งหมดว่า ทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาจากอะไรกันแน่ โดยเกมนี้ได้วางจำหน่ายผ่าน Steam ด้วยราคาเพียง 206 บาทในช่วง Early Access พร้อมกับมีคนชื่นชอบอย่างมากในช่วงทดลองระบบนี้

เกม Phasmophobia นั้น ผู้เล่นจะรับหน้าที่เป็นกลุ่มบริษัทกำจัดผี โดยพวกเขาจะต้องตามหาเรื่องเหนือธรรมชาติเหล่านั้นให้ได้ก่อนที่จะส่งให้ทางทีมกำจัดเป็นผู้จัดการในภายหลัง ซึ่งผู้เล่นจะมีทั้งเครื่องมือต่าง ๆ มากมาย รวมถึงจะต้องบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง  ๆ

เอาไว้ ส่วนการดูแลทีมค้นหานี้ ผู้เล่นสามารถดูเหตุการณ์ได้ผ่านกล้องวงจรปิดหรือเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวที่ติดตัวทางทีมงานอยู่ เช่นเดียวกับการไปลงมือจัดการด้วยตัวเองในสถานการณ์ที่คับขัน ก่อนที่ทุกคนจะต้องเอาตัวรอดออกมาให้ได้

ส่วนฟีเจอร์ที่เกม Phasmophobia ได้ระบุเอาไว้ในช่วง Early Access ของตัวเองก็คือ กราฟฟิคกับเสียงประกอบของเกมที่จะมีความสมจริงอย่างมาก เช่นเดียวกับการปรับมุมมองให้เหมือนมนุษย์มากที่สุดจนน่าขนลุกไม่น้อย รวมถึงยังเปิดระบบให้เล่นแบบ Virtual  Reality ที่เปิดความสยองเข้าไปอีก ส่วนการเล่นร่วมกับเพื่อนแบบ Co-Op ก็ทำได้

Phasmophobia

เนื่องจากเกมต้องการความสามัคคีไปไม่น้อย หลังจากที่ผีในเกมจะมีหลายหลากประเภทแล้ววิธีจัดการก็แตกต่างกันไป จนการสำรวจของพวกเขาเหล่านั้นจะต้องคอยเปลี่ยนวิธีอยู่เสมอ นอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ก็จะมีทั้ง EMF Readers กล่องจับผี Spirit Boxes ปรอทวัดอุณหภูมิ Thermometers หรือกล้องส่องในเวลากลางคืน Night Vision Cameras นั่นเอง

สาวกเกมสยองขวัญไม่ควรพลาดเกม Phasmophobia อย่างแน่นอน แม้ว่าตัวเกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access แต่ทว่ากระแสตอบรับของพวกเขาขึ้นถึงกับล้มหลามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่หม่นหมองและน่ากลัวอยู่เสมอ จนทำให้หลายคนที่อยากสัมผัสประสบการณ์สยองในผลงานของ Kinetic Games ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว