Rogue Company เกมแอคชั่นฟรีจาก First Watch Games สู่ Steam

Rogue Company

ใครที่ชอบเกมแอคชั่นแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ก็สามารถมาดูเกมที่ชื่อว่า Rogue Company ได้เลย หลังจากที่เกมนี้ได้เปิดตัวใน Steam ไปช่วงวันที่ 20 กรกกฎาคม ก่อนที่จะมีผู้เล่นเข้ามาสนใจมากกว่า 20 ล้านคนในทุกแพลทฟอร์มเลยทีเดียว

Rogue Company

โดยเกมจะมาในรูปแบบของมุมมองบุคคลที่สามที่จะต้องวางแผนเพื่อไปจัดการศัตรูพร้อมกับอาวุธอยู่เต็มมือที่แสนจะไฮเทค อีกทั้งยังมีโหมดให้เล่นแบบปะทะ 4 ต่อ 4 หรือ 6 ต่อ 6 ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้สามารถดาวน์โหลดมาได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย

ในเกม Rogue Company จะพาผู้เล่นไปทำภารกิจตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่จะต้องสู้กันตามโหมดที่เลือก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น 8  8 คนหรือ 12  คนที่แยกออกเป็นสองฝ่ายที่อาจจะต้องพิชิตภารกิจตามที่กำหนดไว้ เช่น ครอบครองพื้นที่ใน King of  The Hills หนีเอาตัวรอดใน Strikeout หรือหาทางวางระเบิดใน Demolition

รวมถึงคนที่ชอบความท้าทายยังเล่นแบบไต่แรงค์ได้อีกด้วย ส่วนตัวละครในเกมก็จะมีสายลับที่มีทักษะแตกต่างกันไปให้เลือกตามความถนัดของตัวเอง 

ความพิเศษของเกม Rogue Company ก็คือ เกมแอคชั่นที่เล่นร่วมกับคนอื่นได้นั้นสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้อย่างฟรี ๆ นั่นเอง โดยตัวละครทุกตัวจะปลดล็อคได้ผ่านการเล่นเกมและไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีกด้วย นอกจากนี้ระบบยังรองรับการแล่นแบบข้ามคอนโซลที่จะเล่นร่วมกับเพื่อนได้ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้เครื่องเกมเดียวกันก็ตาม ส่วนกระแสตอบรับของผู้เล่นจริง ๆ

Rogue Company

ก็ยังมีคนมองว่า มีระบบที่ทำให้เล่นได้เป็นเวลานานและกราฟฟิคก็ทำออกมาสวยพอสมควร แม้ว่าปัญหาหลักจะมีในเรื่องของระบบและเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องก็ตาม อย่างไรก็ตาม Rogue Company ก็คือเป็นเกมฟรีหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากกราฟฟิคที่สวยงามหรือตัวละครที่มีให้เอกหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการเล่นกับคนมากหน้าหลายตาและยังข้ามคอนโซลไปเล่นด้วยกันได้

จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานของ First Watch Game ที่ไม่ควรพลาดในปี 2021 หากเป็นคนชอบเกมแอคชั่นดี ๆ สักเกมหนึ่ง