5 ประโยชน์ของการเล่นเกม ที่น่ารู้

ทุกวันนี้ การเล่นเกมไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไรเลย หลาย ๆ คนอาจจะชื่นชอบด้วยซ้ำกับการเล่นเกม และมีการจัดเกมในรูปแบบออนไลน์ ยิ่งสร้างความน่าสนใจให้กับการเล่นเกมได้มากเลยทีเดียว เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์ซึ่งหลาย ๆ คนก็ยังมีคำถามว่าเกมเล่นไปแล้วจะได้ประโยชน์อะไร ซึ่งในบทความนี้จึงได้หยิบยกเหตุผลมาประกอบ Knockout cityในหัวข้อถัดไป ซึ่งจะชีให้เห็นถึงความสำคัญของเกมได้เลย 5 ประโยชน์ของการเล่นเกม ที่น่ารู้

ประโยชน์ของการเล่นเกม
  1. ได้ฝึกทักษะ หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แต่ในความจริงหลายคนก็อาจจะเคยเห็นการวิจัยผ่านตามาบ้าง เกม สามารถพัฒนาทักษะได้ รวมไปถึงยังพัฒนาสมองได้อีกด้วย และในวงการการศึกษา มีการนำเกมเข้ามาเป็นหนึ่งในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของผู้เล่นด้วยเช่นกัน เช่น ถ้าต้องการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ ถามว่าเรียนเฉย ๆ ก็ได้ แต่ความสนใจของผู้เล่นจะน้อยลง แต่ลองเปลี่ยน เป็นการเล่นเกม บวกเลขเร็ว ผู้เรียนก็จะมีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของการเล่นเกม
  2. ได้ฝึกกล้ามเนื้อมือ หลาย ๆ เกมจะมีรูปแบบการเล่นที่ต่างกัน เช่น เกมขับรถบังคับ ผู้เล่นจะได้ใช้มือในการเล่น ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนที่ถูกใช้งานแข็งแรงได้
  3. ได้ความสนุก ผ่อนคลายความตึงเครียด ซึ่งเป็นประโยชน์ของการเล่นเกมทุกเกม เพราะเกมจุดประสงค์ในการคิดค้น ก็เพื่อสร้างความสนุกสนาน ผู้ที่เล่นก็จะผ่อนคลาย ความเครียดลดลง ก็จะดีไปถึงสุขภาพกันเลยทีเดียว
  4. ได้ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว หลาย ๆ คนได้นำเกมมาเป็นกิจกรรมเล่นยามว่างในครอบครัว เผื่อสร้างไมตรีที่ดี สร้างความผูกพันของครอบครัวได้นั้นเอง 
  5. ได้สร้างสมาธิ ถือว่าเป็นประโยชน์ของการเล่นเกมอีกทางหนึ่ง เพราะขณะที่เล่นผู้เล่นจะต้องมีสมาธิในการจดจ่อที่เกม ดังนั้นสามารถฝึกทั้งสติ สมาธิ และการควบคุมตนเองไปได้เลยในตนเอง

ซึ่งประโยชน์ที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าเยอะมาก แต่ผู้เล่นต้องเล่นอย่างถูกวิธีและถูกเกม