Final Fantasy Pixel Remaster ตำนานที่ถูกวิจารณ์เรื่องฟอนต์ตัวอักษร

การกลับมาของ Final Fantasy Pixel Remaster อาจไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังแล้ว เมื่อมีคนนำภาพของตัวอักษรในเกมที่ดูไม่เข้ากับธีมของเกมนี้เอาเสียเลยจนโดนวิจารณ์กันไปอย่างหนัก เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์โดยก่อนหน้านี้ทางค่าย Square Enix ก็เคยพยายามทำเกมนี้ออกมาลงในสมาร์ทโฟน

Final Fantasy Pixel Remaster

แต่ยังมักจะหลงลืมรายละเอียดที่สำคัญจนทำให้เกมเมอร์ไม่ค่อยพอใจที่ตำนานเกม RPG ถูกทำออกมาผิดกับที่เคยเป็นนั่นเอง โดยโปรเจ็คต์ล่าสุดของพวกเขาอย่าง Pixel Remaster ที่จะลงใน PC กับสมาร์ทโฟนเอง ทีมพัฒนาก็ได้เปลี่ยนกราฟฟิคของเกมให้ดูสวยงามมากขึ้น แต่ก็ยังมาพลาดในส่วนของฟอนต์ที่ไม่ได้เข้ากับตัวละครเลยแม้แต่น้อย

แม้ว่าภาพของเกม Final Fantasy Pixel Remasterจะดูสวยงามและปรับให้เข้ากับสมัยใหม่มากขึ้น หลังจากที่เคยเป็นเกมในคอนโซลเก่าอย่าง Nintendo และ Super Nintendo มาก่อน ซึ่งปัญหาที่ทีมงานได้เจอกับกระแสวิจารณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับภาพที่สวยงามอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องของฟอนต์ตัวอักษรที่ไม่เข้ากับภาพเลย โดยมีผู้เล่นหลายคนได้แคปภาพว่า บทพูดของตัวละครควรจะเป็นเหมือนกับเกมในสมัยก่อน รวมถึงยังมีกระแสให้ผู้เล่นบางคนไปหา Emulator ของ NES หรือ SNES มาเล่นใน PC ดีกว่าจะมาเสียเงินเพื่อซื้อเกมที่ไม่ได้ใส่ใจแบบนี้

หลายคนอาจมองว่า นี่เป็นรายละเอียดยิบย่อยที่ผู้เล่น Final Fantasy Pixel Remasterไม่ควรออกมาเรียกร้อง แต่ทว่าความน่าสนใจของเกมนี้มาตลอดหลายสิบปีก็เพราะเนื้อเรื่องที่น่าติดตามนั่นเอง ซึ่งบทพูดของตัวละครต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องสำคัญขึ้นมา จนทำให้เกมที่มีฟอนต์ไม่สวยกลายเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในที่สุด รวมถึงราคาของเกมรวมกันหกภาคจะอยู่ที่ 80 เหรียญหรือ 2,500 บาทก็ดูจะไม่คุ้มค่าเลยเช่นกัน

ทาง Square Enix ก็คงจะต้องกลับไปแก้ไขเกม Final Fantasy Pixel Remasterอย่างแน่นอน หากพวกเขาไม่ต้องการจะโดนวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องรายละเอียดของเกมนี้ ซึ่งตัวเกมที่ได้มีการปรับเปลี่ยนกราฟฟิคให้สวยงามกลับต้องมาตกม้าตายเพราะตัวอักษร จนเหล่าผู้เล่นใน PC คงจะต้องชั่งใจว่าจะเล่นเกมตัวใหม่หรือกลับไปเล่นใน Emulator อย่างที่เคยนั่นเอง

วิดีโอตัวอย่างเกม Final Fantasy Pixel Remaster