Knockout city เมื่อสนามกลายเป็นเมือง ที่พัฒนาโดย Velan Studios

อีกหนึ่งเกมน่าเล่นจากค่ายดังอย่าง EA ที่พัฒนาโดย Velan Studios ที่นำเอากีฬาดอดจ์บอล กีฬาชื่อดังแถบทวีปยุโรป เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์แต่ผู้พัฒนาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อเกม Knockout city นำเอาแนวทางของเกม Apex Legends,Fall Guys มาสร้างเป็นเกมดอดจ์บอล ต้องขอบอกว่าเมื่อได้ลองแล้วสนุกกว่าที่คิดมาก ๆ จะเป็นอย่างไรลองไปดูกัน

ระบบเกมเพลย์ (Game Play)

Knockout city

เกมKnockout city เป็นเกมแนวทีมเบส มัลติเพลเยอร์ ที่มีลักษณะการเล่นคล้าย ๆ เกมที่ยกตัวอย่างไปในข้างต้น แต่เปลี่ยนจากอาวุธปืนเป็นกีฬาดอดจ์บอลแทน งานนี้ต้องขอบอกเลยว่า ตัวเกมสามารถทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิกตัวการ์ตูนที่มีความสวยงามน่าสนใจ แมพต่าง ๆ รวมถึงเมืองที่จะเน้นย้อนยุคไปในช่วงปี 1950s

แต่มีกลิ่นอายของยุคไฮเทค หรือนาโนได้ดี เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ การไล่ปาดอดจ์บอลใส่คู่ต่อสู้ ให้ออกจากเกม โดยมีเมืองเป็นสนามแข่งขัน เพื่อชัยชนะส่วนตัว หรือชัยชนะแบบทีม โดยมีเป้าหมายคือเงินรางวัล เนื่องจากมีระบบร้านค้า ที่มีสินค้าแฟชั่นที่ออกแบบได้อย่างสุดปัง

ความน่าสนใจของเกมน็อคเอ้าท์ ซิตี้

นอกจากแนวเกมทีมเบสที่เปลี่ยนไปแล้ว น็อคเอ้าท์ซิตี้จึงไม่ใช่เกมกีฬาดอดจ์บอลธรรมดา ๆ เพราะ ตัวละครแต่ละตัวของเราล้วนมีความสามารถ หรือสกิลแฝงอยู่ ทำให้การปาดอดจ์บอลของเราจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดา ๆ ต้องบอกว่าเอฟเฟคสกิลมาเต็ม วัตถุรอบก็สามารถตอบสนองต่อพลังทำลายล้างของเราได้ดี จนได้รับอรรถรสแบบเต็มถังระหว่างเล่น

คอนโทรลง่าย เล่นไม่ยาก

ถึงแม้Knockout cityจะเป็นเกมประเภท Teambase Multiplayer ที่มีคุณสมบัติเป็นเกมเพลย์ที่ค่อนข้างรวดเร็ว แต่เกมน็อคเอ้าท์ ซิตี้กลับกลายเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ง่าย ๆ ควบคุมไม่ยาก โดยตัวเกมจะเน้นไปในเรื่องการป้องกัน และการเคาน์เตอร์ใส่คู่ต่อสู้เสียมากกว่า บอกเลยว่าหากฝึกไปเรื่อย ๆ เกมนี้แนวปาดอดจ์บอลก็น่าสนใจกว่าการยิงปืนไปอีกแบบ เพราะมีสกิลที่หลากหลาย และอุปสรรคต่าง ๆ ก็ทำได้อย่างสมจริง

อีกหนึ่งเกมกีฬาที่มาในรูปแบบคล้าย ๆ เกมแนวชู๊ดติ้ง เกม Knockout cityเป็นเกมที่สามารถปรับมุมมองบุคคลที่ 3 ได้อีกด้วย อีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำให้ซื้อมาเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ยิ่งดี ปัจจุบันมีราคาเต็มอยู่ที่ 649 บาท พร้อมกับเต็มรายเดือน EA  เดือนละ 150 บาทเพื่อเข้าเล่นออนไลน์ หรือสามารถติดตามเพื่อรอตัวเกมเปิดให้ทดลองเล่นฟรี ตัดสินใจก่อนซื้อก้ได้ สล็อตเว็บใหญ่ที่สุด

วิดีโอตัวอย่างเกม Knockout city