Tiny Toon Adventures : การ์ตูนจากสองค่ายสู่วิดีโอเกมปี 1991

หลังจากที่การ์ตูนอย่าง Tiny Toon ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากสองค่ายยักษ์ในเวลานั้นอย่าง Warner Bros. และ Amblin Entertainment ในปี 1990 ก็สร้างความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา  เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์จากเรื่องราวที่เป็นรุ่นน้องของเหล่า Looney Tunes รุ่นพี่นั่นเอง แนะนำเกม Sakura KakumeiHanasaku Otome-tachi ก่อนที่ในปี 1991

Tiny Toon

ทางค่ายเกมดังอย่าง Konami จะนำซีรีย์นี้มาดัดแปลงจนกลายเป็นเกมฝ่าด่านตัวแรกของแอนิเมชั่นเรื่องนี้และกลายเป็นเกม NES ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก รวมถึงคะแนนของเกมที่ทำได้อย่างดีจากหลายสำนักเลยทีเดียว

ในเกมการ์ตูนชื่อดังนี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Buster Bunny  เพื่อไปช่วยเหลือ Babs Bunny ที่ถูก Montana Max จับตัวไป ก่อนที่ต่อมาผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครเพิ่มได้ต่อเมื่อเก็บไอเทมสตาร์บอลได้นั่นเอง

โดยตัวละครทั้งสามอย่าง  Dizzy Devil, Furrball และ Plucky Duck จะมีความสามารพิเศษที่ต่างออกไปจาก Buster อย่างเช่น Dizzy สามารถทำลายกำแพงหรือศัตรูได้ขณะที่หมุนตัว ด้าน Furrball สามารถปีนป้ายกำแพงต่าง ๆ ได้ ส่วนทางด้าน Plucky สามารถบินอยู่กลางอากาศได้ชั่วคราวและทาง Buster เองสามารถกระโดดได้สูงกว่าทุกตัวละครนั่นเอง

นอกจากนี้ตัวละครในการ์ตูนแล้วนั้น ในเกมฝ่าด่านนี้จะแยกออกมาเป็นดินแดนทั้งหกด้วยกัน แบ่งเป็นภูเขา แดนน้ำ ป่าไม้ ใจกลางเมือง แว็คกี้แลนด์และแมนชั่นของ Montana Max ซึ่งแต่ละดินแดนจะแบ่งออกเป็นสามด่านด้วยกัน ยกเว้นในแว็คกี้แลนด์เท่านั้น

รวมถึงในด่านที่สองของทุกดินแดนนั้นจะมีตัวละครที่ชื่อว่า Elmyra ที่ผู้เล่นจะต้องหนีออกไปก่อนจะโดนจับตัวให้ได้ มิเช่นนั้นจะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ ส่วนด่านสุดท้ายก็จะเป็นหัวหน้าของดินแดนที่จะต้องจัดการให้ผ่านไปให้ได้เพื่อข้ามไปยังแดนอื่น อีกทั้งในเกมยังมีแครอทให้ผู้เล่นต้องเก็บสะสมเพื่อโอกาสเจอกับหัวหน้าลับอีกด้วย โจ๊กเกอร์123

สุดท้ายแล้วเกมการ์ตูนอย่าง Tiny ToonAdventures ก็ประสบความสำเร็จจากเกมฝ่าด่านตัวแรกของซีรีย์ตัวนี้ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนจาก Entertainment Weekly ที่ได้เกรด A- หรือจะเป็นจากเว็บไซต์ 1Up.com ที่ให้คะแนนไปถึง 74% รวมถึงนิตยสารอย่าง Nintendo Power ที่เคยจัดอันดับเกมนี้อยู่ใน 20 อันดับแรกของผลงานในเวลานั้นเลยทีเดียว

วิดีโอตัวอย่างเกม Tiny Toon Adventures