Gun-Nac เกมยิงกระต่ายยอดเยี่ยมที่สุดของคอนโซล NES

จะบอกว่าเป็นเกมสุดแปลกก็ว่าได้ เมื่อทางค่ายพัฒนาอย่าง Compile ได้ตัดสินใจผลิตเกมยิงปืนที่ชื่อว่า Gun-Nac ออกมาในคอนโซล NES ช่วงปี 1990 ก่อนที่จะกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากธีมของสงครามอวกาศที่มีตัวร้ายเป็นเจ้ากระต่ายและแมวที่กำลังต้องการจะครองโลกนั่นเอง Fantasy town สร้างฟาร์มสุดชิวล์กำจัดปีศาจที่จะคอยมารุกรานโดยตัวเกมจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นขับจรวดอวกาศเพื่อต่อสู้กับตัวร้ายผู้น่ารัก เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์ซึ่งตัวเกมนี้ได้รับคำชมในด้านเพลงประกอบอย่างมาก จนมีบรรณาธิการจากเว็บไซต์เกมได้ออกมายกย่องให้เป็นเกมยอดเยี่ยมในคอนโซลเลยทีเดียว

Gun-Nac

เรื่องราวของเกมยิงปืนที่ชื่อว่า Gun-Nacนั้นเกิดขึ้นในอนาคตที่ไกลออกไป ซึ่งโลกในเวลานั้นแทบจะไม่เหลือทรัพยากรใด ๆ อีกต่อไปแล้ว ก่อนที่สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกจะต้องเดินทางย้ายออกไปยังระบบสุริยะจักรวาลใหม่ที่ชื่อว่า IOTA Synthetica ที่สร้างขึ้นโดยสหพันธ์ Galactic Federation และมีความล้ำสมัยพร้อมกับความโดดเด่นนั่นเอง ทว่าโลกใบใหม่ได้เกิดลำแสงคอสมิกพุ่งเข้าใส่จนทำให้สิ่งของกลับกลายเป็นมีชีวิต ก่อนจะเล่นงานสิ่งมีชีวิตเดิมที่อาศัยอยู่บนนั้น ก่อนที่ทางนายพล Gun-Nacจะต้องมาช่วยโลกเอาไว้ไม่ให้โดนทำลายจากพลังงานลำแสงประหลาดนี้

ในตัวเกมยิงปืนอวกาศ ทางผู้เล่นจะต้องควบคุมยานอวกาศไปยังด่านทั้งแปดและสู้กับศัตรูที่ได้ยึดยานต่าง ๆ ในตอนสุดท้าย โดยตัวยานของ Gun-Nacนั้นสามารถอัพเกรดได้ผ่านการติดปีกที่จะช่วงป้องกันได้ดีขึ้น รวมไปถึงเพิ่มพลังโจมตีได้อีกเช่นกัน ส่วนอาวุธหลักของเกมก็จะมีทั้งปืนไฟ ปืนกลหรือบูมเมอร์แรง ไปจนถึงระเบิดในรูปแบบต่าง ๆ โดยที่ปืนแต่ละแบบสามารถใช้กระสุนแบบไม่มีจำนวนจำกัด อีกทั้งยังมีการเก็บเงินผ่านการเล่นงานศัตรูที่มีทั้งกระต่ายหรือแมวนั่นเอง baccaratpremier

กระแสตอบรับของเกม  Gun-Nacนี้กลายเป็นเกมยิงปืนที่ได้รับคำชมในเวลาต่อมา โดยทางบรรณาธิการของเว็บไซต์ Allgame ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า นี่น่าจะเป็นเกมชู้ตเตอร์ยอดเยี่ยมที่สุดของคอนโซล NES และให้คะแนนไปถึงสี่ดาวครึ่งเลยทีเดียว ซึ่งก็น่าจะทำให้ชื่อของเกมยิงกระต่ายเป็นที่สนใจมากขึ้นสำหรับคนชอบเกมเก่าเลยทีเดียว

วิดีโอตัวอย่างเกม Gun-Nac