Clash at Demonhead เกมลูกผสมเหนือกาลเวลาแห่งยุค Nintendo

ในวงการเกมฝ่าด่านนั้นจะมีชื่อประเภทที่เรียกว่า Metroidvania ซึ่งเป็นลูกผสมระหว่าง Metroid กับ Castlevania นั่นเอง โดยทั้งสองต่างเป็นเกมที่มีจุดเด่นของตัวเอง เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์ก่อนที่ค่ายเกมต่าง ๆ จะนำจุดเด่นมาผสมกันในเวลาต่อมา ทว่า Clash at Demonhead กลับเป็นเกมที่มาเหนือกาลเวลาอย่างมากจากการเปิดตัวในปี 1989

Clash at Demonhead

ซึ่งในเกมนี้จะเป็นเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นนายทหารและสามารถใช้ทักษะต่าง ๆ ได้มากมาย แม้ว่าจะเป็นที่น่าเสียดายสำหรับแฟนคลับ เนื่องจากเกมนี้ไม่ได้มีภาคอื่นออกมาอีกนั่นเอง

เรื่องราวของเกมฝ่าด่านลูกผสมนั้นเกิดจาก จ่าจากองค์กร S.A.B.R.E. ที่ชื่อว่า Billy “Big Bang” Blitz ที่กำลังพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างสบายใจ แต่ทว่ามาโดนเรียกตัวภารกิจช่วยเหลือศาตราจารย์ Plum ผู้สร้างระเบิดที่สามารถทำลายโลกได้ ก่อนที่ต่อมานายทหารคนนี้จะไปเจอกับ Tom Guycot ผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดและมีการเปิดเผยว่า อุปกรณ์ควบคุมระเบิดนี้จะต้องใช้เหรียญทั้งหกที่อยู่กับเหล่าผู้ปกครอบดินแดน Demonhead

ซึ่งในระหว่างที่ไปตามหาเหรียญนั้น Billy จะได้เจอกับ Michael ที่เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งไปเจอกับฤาษีที่สอนวิชาต่าง ๆ เพื่อใช้ในการทำภารกิจให้สำเร็จ

ด้านระบบของเกมฝ่าด่านนี้ก็จะมีความใกล้เคียงกับผลงานอื่น ๆ ทั่วไป ที่ตัวเอกอย่าง Billy Blitz สามารถกระโดด วิ่งและโจมตีได้ ซึ่งอาวุธในช่วงเริ่มแรกจะเป็นปืนพก ก่อนจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ที่ร้านค้าในเกมให้เป็นบูมเมอแรง ไปจนถึงการย่อขยายตัว การบินไปบนอากาศ การรักษาตัวเอง การล่องหนและการใช้เทเลพอร์ทข้ามมิติเวลาได้อีกด้วย  รวมถึงตัวเกมนี้ยังมีเส้นทางถึง 40 แบบที่สามารถเดินเรื่องไปได้ อีกทั้งยังสามารถกลับมาเล่นด่านเดิมเพื่อไปยังเส้นทางอื่นได้เช่นกัน

ความหลากหลายของเกมฝ่าด่านล้ำยุคนี้เองที่ทำให้ Clash at Demonhead กลายเป็นเกมที่หลายคนให้คำชื่นชมอย่างมาก โดยตัวเกมนี้ยังมีการนำไปดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ในฝั่งตะวันตกสามารถสวมบทบาทเป็นนายทหารคนนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสัญลักษณ์ค่าเงินเป็นดอลลาร์หรือเพิ่มหนวดแก่พ่อค้าในเกมนี้เพื่อให้มีความน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

วิดีโอตัวอย่างเกม Clash at Demonhead