ไร้หลักฐาน CEO RIOT ล่วงละเมิดทางเพศ

RIOT

RIOT ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ประเทศอเมริกาต่างเป็นที่รู้จักของแฟนเกมมากมายและโดยเฉพาะเกม League of Legends ที่ทางบริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นมาและในปัจจุบันก็มีเกมอื่น ๆ อีกเช่นเดียวกัน เกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์จากบริษัทเล็ก ๆ กลายเป็นบริษัทที่กลายเป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลก แต่แล้วก็มีข่าวเสีย ๆ หาย ๆ ให้กับทางบริษัทเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ได้มีข่าวดังในวงการเกมเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศของ CEO Riotที่ได้กระทำการลวนลามผู้ช่วยของตัวเองนั่นเอง ซึ่งก็เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาเลยทีเดียวในช่วงเวลาดังกล่าว 

RIOT

Nicolo Laurent ได้ถูกกล่าวหาในข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศจากอดีตพนักงาน Riot Sharon O’Donnell ซึ่งตอนนั้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยของ Nicolo Laurent

ในช่วงเวลาที่เธอยังทำงานให้กับบริษัท RIOTนั้นเธอได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้ถูก CEO ลวนลามทางคำพูดเป็นจำนวนหลายครั้งรวมไปถึงชวนเธอไปที่บ้านในขณะที่ภรรยาไม่อยู่

โดยตัวของเธอนั้นได้ถูกไล่ออกในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2020 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจหลังจากได้ทราบข่าวดังกล่าวและได้รีบดำเนินการเพื่อหาหลักฐานว่า Nicola Laurent ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศตัวผู้ช่วยสาวของเขาเองหรือไม่

หลังจากค้นหาหลักฐาน ล่าสุดทางบริษัท RIOTก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่พบหลักฐานว่า Nicolo Laurent ได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศ Sharon O’Donnell อย่างไรก็ตามคณะกรรมการของทาง Riotจะมีการตรวจสอบอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องราวในครั้งนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด 

RIOT

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่บริษัท RIOTได้ถูกตรวจสอบ ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงปี 2018 โดยบริษัทนั้นได้ถูกตรวจสอบเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันทางด้านเพศ โดยเพศหญิงนั้นมักจะไม่ได้รับโอกาสในการเลื่อนตำแหน่งมากเท่าที่ควร 

เรื่องราวนี้จะเป็นเช่นไรต่อไปก็คงต้องมาติดตามดู เพราะถ้าหากว่าทาง CEO ของ RIOTได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศจริงแล้วหลักก็ภาพลักษณ์ของบริษัทจะต้องเสียอย่างแน่นอนและยิ่งเป็นบริษัทที่มีความโด่งดังอย่างมากในปัจจุบันและได้มีการพัฒนาเกมหลากหลายเกมแล้วล่ะก็ความสูญเสียนี้ก็คงจะเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว baccaratpremier

RIOT