เกมดูดเวลา รู้ตัวอีกที “เช้าแล้ว” มาลองดูกันดีกว่าครับว่าจะมีเกมอะไรกันบ้าง

ปัจจุบันเชื่อว่า “เกมเมอร์” ทุกคนนั้นจะต้องมีเกมโปรดในใจ หรือการทำอะไรสักอย่างก่อนจะนอนกัน ซึ่งเมื่อเราไว้ทำไปแล้วผลปรากฏว่าเราทำได้หรือไม่เป็นตามที่เราหวังไว้เราก็จะเริ่มทำอย่างนั้นซ้ำ ๆ ไปจนปรากฏว่า “เช้าแล้ว” เราเรียกว่านี้คือ เกมดูดเวลา ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพูดถึงเกมที่ดูดเวลาของเราไปมาลองดูกันดีกว่าครับว่าจะมีเกมอะไรกันบ้าง ? 

Rov (Arena of Valor)

เกมออนไลน์มือถือ สุดฮิตตลอดกาลที่เล่นกันเกือบจะทุกเพศทุกวัย เกมเมอร์ทุกคนจะต้องมีติดเครื่องไว้อย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงก่อนนอนนั้นเราจะเจอกับคำว่า “ก่อนนอนเล่นสักตา” และเมื่อเราเล่นไม่ชนะเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น คุณจะพบว่าตัวคุณกว่าจะนอนก็อาจจะไปถึงช่วง ตี 3 แล้วก็ได้นะครับ 

สตาร์ดิวแวลลีย์ (Stardew Valley)

อีกหนึ่งเกมที่มีประวัติมายาวนาน และ อยู่คู่กับเกมเมอร์มาหลายยุคหลายสมัย แต่เกมนี้นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดูดเวลาชีวิตเราอย่างมาก ๆ เพราะเป็นเกมแนวปลูกผัก จำลองการใช้ชีวิต และ ตัวเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่มากมายทำให้การเล่นเกมนี้ด้วยคำว่า “เล่นแค่แปปเดียว” ไม่เคยเกิดขึ้นจริงในเกมนี้เลยสักครั้งเดียว

PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS

หรือที่เราเรียกว่า Pub G กันนั้นแหละครับ สำหรับแนวเกมเอาตัวรอดในแผนที่ล้างที่มีผู้เล่น 100 ชีวิตรวมอยู่ในนั้นด้วยเราจะต้องหาวิธีเอาตัวรอดด้วยการเก็บปืน กระสุน และอาวุธ อุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อไปใช้สู้กับผู้เล่นที่เหลือ ซึ่งเกมนี้จะมีอาถรรพ์ กับคำว่า “อีกตาเดียวพอแล้ว” และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริงเลยสักครั้งเดียว 

และนี้เป็นเพียง 3 เกมเล็ก ๆ น้อย ๆ นะครับ ที่เล่นแล้ว ดูดเวลาของเราหายไป รู้ตัวอีกทีก็ปาเข้าไปตี 3 ตี4 แล้ว ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีก็ควรจะแบ่งเวลาเล่นเกม และเวลาพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของเกมเมอร์ทุกท่านนะครับ

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามใครว่าเล่นเกมไม่มีประโยชน์ ? 4 ทักษะที่คุณจะได้เมื่อ เล่นเกม