Review ตัวละคร อาร์ติคูโน่หรือ ฟรีเซอร์ โปเกม่อนกในตำนาน

พูดถึงโปเกม่อนในตำนานแล้ว ทางผู้เล่นหลายๆ คนคงต้องนึกถึงมิวหรือมิวทู ไม่ก็นกทั้งสามอย่างแน่นอน โดยตัวละครที่เน้นไปที่ค่าพลังป้องกันที่แข็งแกร่งนั้นก็จะหนีไม่พ้นอย่างอาร์ติคูโน่หรือ ฟรีเซอร์ นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นนกในตำนานฐานน้ำแข็งและยังสามารถบินได้อีกด้วย โดยการจับตัวโปเกม่อนนี้นั้นจะต้องไปยังเกาะซีโฟมที่ไกลออกไปเพื่อคว้าตัวเจ้านกน้ำแข็งนี้ให้ได้นั่นเอง

หลังจากที่ผู้เล่นเริ่มต้นที่เกาะซินนาบาร์แล้วนั้นให้ใช้โปเกม่อนธาตุน้ำเพื่อโต้คลื่นไปทางทิศตะวันออก ก่อนที่จะเจอกับฝั่งและจะมีถ้ำอยู่ เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วนั้น ทางผู้เล่นก็จะต้องใช้โปเกม่อนน้ำเพื่อว่ายน้ำไปยังโซนต่างๆ ของถ้ำอีกด้วย ซึ่งทางฟรีเซอร์นั้นจะอยู่ทางด้านเหนือของถ้ำแห่งนี้นั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องคอยใช้ท่าพละกำลังเพื่อผลักหินให้เดินทางย้อนสายน้ำอีกเช่นกัน

เมื่อสามารถเดินทางย้อนสายน้ำได้แล้วนั้น ทางผู้เล่นก็จะได้เจอกับฟรีเซอร์ที่อยู่ด้านบน โดยท่าที่นกในตำนานนี้จะใช้ก็คือท่าจิกหรือเพคไม่ก็เป็นไอซ์บีมที่รุนแรงอย่างมาก จนทำให้จับได้ยากอีกด้วย ส่วนการจับนั้นควรใช้ลูกบอลที่มีศักยภาพมากที่สุดอย่างอัลตร้าบอล หรือจะเป็นทางมาสเตอร์บอลก็ได้เช่นกัน หากผู้เล่นไม่ได้ต้องการเก็บไว้ใช้กับโปเกม่อนหายากตัวอื่นๆ ในเกมนั่นเอง

ส่วนความสามารถของอาร์ติคูโน่หรือฟรีเซอร์ก็คือท่าไอซ์บีมและบลิซซาร์ดหรือพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดประจำธาตุน้ำแข็งนั่นเอง โดยนกในตำนานตัวนี้จะได้เปรียบเหล่าโปเกม่อนต่อสู้ โปเกม่อนนก โปเกม่อนพืชและโปเกม่อนมังกร ซึ่งนับว่ามีประโยชน์อย่างมากและยังมีค่าป้องกันที่สูงที่สุดในบรรดานกเลยทีเดียว

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามReview Game Console ฮาร์เวสต์มูน 64 เกมปลูกผักจีบสาวแบบสามมิติครั้งแรก