Review Game Console ฮาร์เวสต์มูน 64 เกมปลูกผักจีบสาวแบบสามมิติครั้งแรก

ย้อนกลับไปในปี 1999 นั้นถือว่าเป็นช่วงที่เกมคอนโซลอย่างนินเทนโด้ 64 กำลังมาแรงอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในเกมที่ยังคงเป็นตำนานของแฟนๆ เวลานั้นก็คือ ฮาร์เวสต์มูน 64 นั่นเอง ซึ่งถือเป็นเกมปลูกผักสามมิติครั้งแรกของแฟรนไชน์นี้ หลังจากที่เปิดตัวออกมาก่อนในเครื่องซูเปอร์นินเทนโด้ โดยตัวเกมนั้นถือว่าได้รับคำชมถึงรูปแบบการเล่น รวมทั้งโลกอิสระที่ถือว่าใหม่มากสำหรับผู้เล่นในยุคนั้น

รูปแบบการเล่นของฮาร์เวสต์มูน 64 ก็คือผู้เล่นจะต้องกลับไปปลูกผักในฟาร์มที่คุณปู่ทิ้งไว้ให้เป็นมรดก ซึ่งในระหว่างการปลูกพืชพันธุ์และเก็บเกี่ยวนั้น ทางผู้เล่นก็จะภารกิจย่อยต่างๆ ให้ทำในแต่ละสถานที่อีกด้วย เช่นการฝึกฝน การแข่งขี่ม้า การขายผลผลิตในฟาร์มของตัวเอง การตามหาสูตรอาหาร การร่วมงานเทศกาลประจำเมือง การตามเก็บรูปต่างๆ และภารกิจยอดฮิตอย่างการจีบสาวและแต่งงานอีกด้วย

ด้วยความหลากหลายของระบบการเล่นนี้เองที่ทำให้ทาง ฮาร์เวสต์มูน 64 นั้นได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องความละเอียดและลูกเล่นของเกมนั่นเอง แม้ว่าทางดนตรีประกอบของเกมปลูกผักสามมิตินี้จะกลายเป็นจุดอ่อนและโดนตำหนิบ้างก็ตาม อย่างเช่นทางอารอน เบาล์ดิ่งที่จากเว็บไซต์ไอจีเอนได้ชื่นชมเกมนี้ว่า เขาสามารถลืมจุดอ่อนพวกนี้ไปได้ เนื่องจากตัวเองยังต้องนั่งเล่นเกมนี้อยู่หลายชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว

จะบอกว่าฮาร์เวสต์มูนยังคงเป็นตำนานในใจของหลายๆ คนก็ว่าได้ ทั้งรูปแบบการเล่นที่หลากหลายและภารกิจต่างๆ ที่สามารถเล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อจนทำให้ผู้เล่นมักจะใช้เวลามากมายอยู่ในโลกอิสระของเกมปลูกผักสามมิติในคอนโซลนินเทนโด้ 64 ที่แฟนๆ ของเกมนี้คงลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามPorza ร่วมTeam Talon ลอนลุยการแข่งขัน AIC เกม ROV