ซูเปอร์มาริโอ้ บราเธอร์ 3 เกมส่งท้ายของคอนโซลนินเทนโด้

นับว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลก็ว่าได้ สำหรับ ซูเปอร์มาริโอ้ บราเธอร์สภาคสามที่แฟนๆ ยังคงจำได้พร้อมกับมีวิธีการเล่นที่น่าจดจำจนทำให้มีการนำโหมดการเล่นต่างๆ ของเกมนี้ไปสู่ ภาคต่อๆ มาในอนาคต รวมทั้งนี่คือเกมมาริโอ้ส่งท้ายของคอนโซลนินเทนโด้ ก่อนที่จะย้ายไปสู่เครื่องเกมใหม่อย่างซูเปอร์นินเทนโด้ที่มีภาพและวิธีการเล่นที่สวยมากขึ้น โดยสิ่งที่มาริโอ้ภาคนี้ทิ้งไว้ก็คือการใช้แผนที่เพื่อบอกด่านอีกด้วย

สำหรับรูปแบบการเล่นของเกม ซูเปอร์มาริโอ้ ภาคสามนั้นก็จะเริ่มต้นจากผู้เล่นที่จะต้องเลือกตัวละครอย่างมาริโอ้หรือลุยจิ เพื่อจะไปยังปราสาทเพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิง ซึ่งการเดินทางนั้นนอกจากจะวิ่งและกระโดดได้นั้น ทางตัวเอกยังสามารถสไลด์ลงจากทางชัน   การหยิบอิฐบล็อกมาโยนใส่ศัตรูและการปีนเถาวัลย์ได้อีกด้วย ก่อนนี้ทางมาริโอ้ยังสามารถบินกับลอยอยู่เหนือน้ำได้จากอาวุธพิเศษนั่นเอง

ด้านกระแสตอบรับของเกมซูเปอร์มาริโอ้นั้นก็คือนับว่าเป็นสุดยอดเกมประจำคอนโซลหรือวงการก็ว่าได้ เมื่อทางบรรณาธิการเกมอย่างพอล รัดก็ได้ให้คะแนนสูงถึง 98 เต็ม 100 จากระบบการเล่น ตัวละครในเกม เพลงประกอบที่สนุกอีกทั้งภาพที่สวยมากในสำหรับยุคนั้น ส่วนทางด้านบรรณาธิการจากนิตยสารเกมอย่างจูเลียน ริกนัลล์ก็มองว่าเกมมาริโอ้ที่นำเสนอแผนที่เกมเป็นครั้งแรกก็ถือว่าเป็นเกมที่ครบเครื่องที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา

เรียกได้ว่าเกมซูเปอร์มาริโอ้ภาคสาม คงจะเป็นเกมที่สร้างตำนานให้แก่ซีรีย์มาริโอ้และวงการเกมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางอาวุธอย่างหมวกบินและแผนที่ของพื้นที่ในเกมที่ได้ต่อยอดออกไปสู่ภาคอื่นในอนาคตจนถึงปัจจุบัน โดยปัจจุบันนั้นทางเกมยอดฮิตอย่างมาริโอ้เมกเกอร์ก็ได้แรงบันดาลใจมากจากเกมนี้อีกเช่นกัน

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามวัดกันแบบช็อตต่อช็อตกับกีฬาเทนนิสสุดมันสี่ไม่ควรพลาดอย่างเกม Tennis GO