Review Nemesis บอสสุดโหดจากซี่รี่ส์ น่ากลัวในเวลาเดียวกัน Resident

วิดีโอเกม เป็นสิ่งบันเทิงชนิดหนึ่งที่อยู่กับมนุษย์มาหลายสิบปีด้วยกัน แต่ละเกมก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่แทบจะทุกเกมจะต้องมีคือบอสตัวสุดท้ายที่หากเอาชนะได้ก็จะพบกับจุดจบของเกม ซึ่งก็มีบอสมากมายหลายตัวที่อยู่ในใจของแฟนๆ เช่นเดียวกันกับ Nemesis บอสสุดโหดของ Capcom ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในเกม Resident Evil 3 และได้รับการยกย่องจากเกมเมอร์ทั่วโลกว่า Nemesisเป็นบอสที่น่าชื่นชอบและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

อย่างที่บอกไป Nemesis ปรากฏตัวครั้งแรกในวิดีโอเกม Resident Evil 3 ในปี 1999 ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่ากลัว มีพละกำลังมหาศาล สามารถใช้ปรสิตในร่างกายให้กลายเป็นอาวุธ แถมยังพกร็อคเก็ต ลันเชอร์

มาอีกนี่แหละคือจุดที่ทำให้ Nemesisแตกต่างจากบอสตัวอื่น เพราะบอสในเกมอื่นๆ มักจะใช้พลังที่โกงสุด แต่ Nemesisกลับใช้อาวุธในการไล่ล่านางเอกของเกมอย่าง Jill Valentine

ประวัติของ Nemesisถูกสร้างโดย Umbrella สาขายุโรป ซึ่งเป็นอาวุธชีวภาพที่ถูกสร้างขึ้น มีชื่อในตอนแรกว่า Tyrant (บอสของเกม Resident Evil ในภาคที่ 1) เป้าหมายหลักคือต้องการจะพิสูจน์ว่าหากฉีด T-Virus เข้าไปตัวอาวุธชีวภาพจะยังคงรักษาสติปัญญาเอาไว้ได้หรือเปล่า ซึ่ง Nemesis ถูกสร้างมา 4 ตัวด้วยกัน แต่ด้วยสติปัญญาที่มากเกินไปทำให้ทั้งหมดถูกทำลายลงในระหว่างที่ทั้งหมดกำลังจะหลบหนีออกจากสถานีวิจัย

และตัวที่ปรากฏในเกม Resident Evil 3 คือ Nemesisเวอร์ชั่น T – 02 ที่ถูกสร้างเอาไว้ก่อนหน้านั้นและได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี พร้อมกับมีระบบจดจำเป้าหมายเลยทำให้ Jill Valentine คือเป้าหมายที่ Nemesis ต้องทำลายให้ได้ นอกจากสติปัญญาที่เฉียบแหลมยังมีพละกำลังมหาศาลวิ่งไวกว่ามนุษย์ปกติ และกระโดดได้สูงกว่าปกติทั่วไป

รวมถึงยังสามารถใช้อาวุธปืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาร่างโดยการกินศพของ T – 103 เข้าไป นั่นเลยทำให้ Nemesisได้รับการยอมรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกว่าเป็นบอสที่มีทั้งความน่ากลัวและมีเสน่ห์ นอกจากนี้ Nemesis ยังเคยปรากฏตัวมาแล้วครั้งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เมื่อปี 2004

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามAssassin’s creed valhalla หลายสื่อจากต่างประเทศ ยืนยันแล้ว ว่าสนุกและดีจริง