Game Mobile rayman ออริจินเกมฝ่าด่านที่อยู่รอดถึงปัจจุบัน

ถึงรูปแบบเกมในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะเน้นไปที่การวางแผนเป็นกลุ่มไม่ว่าจะเป็นโดต้าหรืออาร์โอวีก็ตาม แต่สำหรับคอเกมรุ่นเก่าแล้ว คงจะต้องรู้จักกับ rayman ที่เป็นตัวละครสมัยเกมเพลย์สเตชั่นยังรุ่งเรืองอยู่ จนกระทั่งในปี 2011 นั้นทางยูบิซอฟต์ค่ายเกมชื่อดังก็ได้นำตัวละครนี้มาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้งในชื่อออริจินพร้อมกับนำรูปแบบเกมฝ่าด่านนี้กลับมาสู่โลกแห่งเกมอีกครั้งให้หายคิดถึงกัน

เรื่องราวของraymanออริจินนั้นเกิดจาก กลุ่มเพื่อนๆ ของพวกเขาที่กำลังนอนหลับอยู่อย่างสงบ แต่ทว่าเสียงกรนกับดังไปถึงหูคุณย่าแห่งเมืองลิวิดเดดจนทำให้เธอได้ส่งลูกน้องเข้ามาจัดการและจับตัวอิเล็กทูนกลับไปสู่เมืองของเธอ จนทำให้ทางเรย์และผองเพื่อนจะต้องหาทางฝ่าด่านเพื่อช่วยคนอื่นที่ถูกจับไปให้ได้ โดยระหว่างทางพวกเขาจะต้องฟันทับทิมเพื่อนำไปแลกกับการเข้าสู่เมืองลิวิดเดดให้ได้นั่นเอง

ส่วนรูปแบบการเล่นนั้นในเรย์แมนออริจินยังคงใช้การเล่นแบบเดิมอย่างการเลื่อนฉากฝ่าด่านไปในรูปแบบกึ่งสามมิติ โดยผู้เล่นสามารถฝ่าด่านไปพร้อมกับเพื่อนๆ ได้เลยถึงสี่คนด้วยกัน โดยระหว่างเกมนั้นผู้เล่นสามารถปลดล็อคทักษะต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ การไต่กำแพงหรือย่อตัวเพื่อลอดช่องไปหาพื้นที่ลับต่างๆ และหากผู้เล่นถูกเล่นงานนั้นพวกเขาจะกลายร่างเป็นฟองอากาศ โดยต้องให้ผู้เล่นอีกคนมาสัมผัสตัวเพื่อคืนสภาพเดิมก่อนจะเสียชีวิตได้อีกด้วย

การรูปแบบเกมที่เข้าใจง่ายนั่นเอง ทำให้เกม rayman มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก จนกระทั่งมีภาคต่อมาในชื่อเลเจนด์ที่ถูกจำหน่ายออกผ่านคอนโซลนินเทนโด้วียูและนินเทนโด้สวิตช์ในปัจจุบัน รวมทั้งสามารถหาซื้อได้ผ่านโปรแกรมสตีมที่กำลังนิยมในเหล่าเกมเมอร์ได้เช่นกัน

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามแนะนำเกม GrandChase เกมบู๊แอ็คชั่นที่ฉีกทุกแนวความโหดดิบ ด้วยความหวาน