เกมต่อสู้ที่แหวกแนวที่สุดเกม ซูเปอร์สแมชบรอส เกมต่อสู้ที่รวมดาวเด่นนินเทนโด้

เป็นเกมต่อสู้ที่แหวกแนวที่สุดเกมหนึ่งแห่งยุคเลยทีเดียว สำหรับ ซูเปอร์สแมชบรอส ที่นำเอาดาวดังของค่ายนินเทนโด้มาปะทะฝีมือกันเพื่อความเป็นหนึ่ง โดยเกมนี้ได้เปิดตัวในปี 1999 ก่อนจะได้รับความชื่นชมและรายได้ถล่มทลายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพราะฉากการเล่นที่เก็บรายละเอียดมากจากเกมต่างๆ ได้ดี การใช้อาวุธที่ไม่คาดเดาไม่ได้ รวมถึงวีธีการเล่นที่หลากหลายจนทำให้เล่นได้ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

สำหรับตัวละครที่สามารถเลือกได้ใน ซูเปอร์สแมชบรอส นั้นก็จะมีทั้งพระเอกประจำค่ายนินเทนโด้อย่างมาริโอ้ ลิงค์จากเซลด้า ปิกาจู กัปตันฟอกซ์ โยชิ เคอร์บี้ ดองกี้คอง กัปตันฟัลคอน ลุยจิ ซามูส เนสและพูริน โดยตัวละครบางตัวนั้นจะต้องผ่านการปลดล็อคก่อนนั่นเอง ซึ่งการโจมตีของตัวละครในเกมต่อสู้นี้จะแตกต่างกันไป รวมทั้งการใช้ท่ากลางอากาศหรือการใช้อาวุธที่มักจะสุ่มออกมา ไม่ว่าจะเป็นพัดญี่ปุ่นหรือดาบของลิงค์นั่นเอง

ในโหมดซูเปอร์สแมชบรอสมีให้เลือกนั้น ก็จะมีการสู้แบบผู้เล่นคนเดียว ซึ่งจะได้เจอกับตัวละครและฉากของคาแรคเตอร์นั้นๆ ซึ่งผู้เล่นจะต้องเก็บคะแนนสะสมและเอาชนะพวกเขาเหล่านั้นไปให้ได้ ส่วนโหมดผู้เล่นหลายคนนั้น สามารถเลือกได้ว่าจะสู้แบบทีมหรือจะสู้กันเองตามจำนวนของตัวละครในเกม หากมีผู้เล่นสองคนที่เสมอกันในเกมนั้นๆ จะต้องแข่งตัดเชือกอีกหนึ่งรอบเพื่อหาผู้ชนะตัวจริงอีกด้วย

หลังจากที่เกมซูเปอร์สแมชบรอสเปิดตัวออกมาไม่นานนั้น เกมต่อสู้นี้ก็ได้ถูกนำไปทำภาคต่อในทุกคอนโซลของนินเทนโด้ไม่ว่าจะเป็นเกมคิวบ์ในปี 2001 หรือจะเป็นคอนโซลวีในปี 2008 คอนโซลวียูและเครื่องพกพาดีเอชในปี 2014 จนกระท่งภาคปัจจุบันที่อยู่ในคอนโซลที่ชื่อว่าสวิทช์ที่กำลังนิยมอยู่นั่นเอง

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามซิ่งสนั่นเมืองไปกับ Gear.Club ที่จะมาสร้างควมมันส์จนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว