รีวิวเกมมือถือออนไลน์ Among Us ท่ามกลางพวกเราใครคือฆาตกร

ในปัจจุบันนั้นมีเกมออกมามากมายที่ได้รับความนิยมกัน อยากบนคอมพิวเตอร์ก็มีเกมที่ชื่อว่า Fall Guy เกมการแข่งขันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้ายที่ตอนนี้ได้กลายเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตไปแล้ว และอีกเว็บหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากในตอนนี้ก็คือเกม Among Us

Among Us เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเล่นได้หลายคนรวมถึงสามารถเล่นกับเพื่อนๆได้ สำหรับแนวเกมนั้นก็คงเป็นแนวเกม Survival Friendship Deduction แปลเป็นภาษาไทยก็คือเกมทําลายมิตรภาพนั้นเอง  พวกเราอาจจะรู้จักเกมที่ทำลายมิตรภาพมามากมายไม่ว่าจะเป็นเกมไพ่ uno  และเกมส์อื่นๆอีกมากมาย Among Usเป็นเกมมนุษย์อวกาศที่ต้องหาว่าฆาตกรนั้นเป็นใคร

พัฒนาโดย InnerSloth บริษัทจากประเทศอเมริกา ซึ่งสามารถมีผู้เล่นได้ร่วมกันทั้งหมด 10 คน แล้วภายในพวกเรานั้นก็จะมีฆาตกรที่คอยทำร้ายเราอยู่ 2 คน แล้วเราจะต้องคอยจับตัวฆาตกรนั้นให้ได้ ซึ่งในจุดนี้แหละที่จะทำให้เรานั้นหวาดระแวงเพื่อนที่ร่วมเล่นเกมกันในด่านเดียวกัน เพราะเราและเพื่อนของเราจะต้องมาถกเถียงกันว่าใครนั้นเป็นฆาตกรที่ฆ่าผู้เล่นคนอื่น และถ้าเราจับฆาตกรผิดตัวผู้เล่นที่บริสุทธิ์นั้นก็จะถูกนำไปปล่อยในอวกาศและไม่ได้เล่นต่อไปในเกมนี้

และถ้าหากฆาตกรนั้นลอยนวลไปได้ฆาตกรก็จะเป็นผู้ชนะในเกมไปส่วนถ้าหากฆาตกรนั้นถูกจับได้ทั้งหมดของผู้บริสุทธิ์ก็จะเป็นผู้ชนะ

ด้วยการที่จะต้องมาพูดคุยถกเถียงกันในเกม Among Usว่าใครเป็นฆาตกรนะนี่แหละที่จะทำให้เรานั้นต้องมาเถียงกับเพื่อนๆมันถึงได้เป็นชื่อว่าเกมทําลายมิตรภาพยังไงล่ะครับ เพราะฉะนั้นการเล่นเกมนี้จะต้องมีเล่ห์เหลี่ยมพอสมควรเพื่อที่จะใช้คำพูดของเรานั้นให้เกิดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเกิดประโยชน์ต่อตัวเองหรือจะเป็นใส่ร้ายคนอื่นเพื่อที่จะให้ตัวเองอยู่รอดถ้าหากเราเป็นฆาตกร

นอกจากเราจะใช้ไหวพริบในการพูดคุยกับเพื่อนๆแล้วสิ่งสำคัญเลยก็คือการใช้มุมของด่านให้เกิดประโยชน์เพราะถ้าหากเราเป็นฆาตกรและถูกผู้อื่นเห็นขนาดกำลังที่จะไปไล่ฆ่าคนอื่นนั้นมันก็จะถูกเปิดเผยตัวได้อย่างง่ายได้ดังนั้นการแอบย่องตีเนียนและรอเข้าไปฆ่าผู้เล่นคนอื่นนั้นถือเป็นอีกหนึ่งทักษะที่ใช้ในเกมนี้ 

ผู้เล่นอาจจะมีวิธีต่างๆนานาเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดใน Among Usไม่ว่าจะเป็นการเกาะกลุ่มอยู่กับเพื่อนเมื่อเราเป็นผู้บริสุทธิ์หรือการแจ้งออกมาทำภารกิจเพียงคนเดียวและถ้าหากกระทำภารกิจทั้งหมดค่ะแล้วก็จะเป็นผู้ชนะสำหรับผู้บริสุทธิ์นะครับ แต่การไปคนเดียวนั้นก็เสี่ยงกับการที่จะเจอฆาตกร ถ้าหากเราถูกฆาตกรสังหารไปแล้วเราก็จะไม่สามารถมีสิทธิ์พูดได้ว่าใครเป็นฆาตกรได้แต่หรือเพื่อนร่วมทีมที่เหลือว่าจะหาตัวฆาตกรเจอไหม ผู้เล่นที่อยากเล่นสามารถโหลดได้ทาง Google Store และ App Store  นะครับ แล้วไปสนุกกับเพื่อนๆในการหาฆาตกรไปด้วยกัน

ติดตามข่าวเกมมาใหม่เกมมือถือออนไลน์และติดตามการรีวิวการแนะนำเกม Audition Mobile TH เกมเแดนซ์สุดมันส์