เกม PC สไตล์ที่ไม่เหมือนใครอย่างเกม Team Fortress 2 เกมระดับตำนาน

สำหรับในช่วงนี้ใครที่กำลังมองหาเกมแนว FPS ไว้เล่นยาวๆ และยังมีตัวละครสุดกวนบนเครื่อง เกม PC Online อาจจะเคยได้ยินหรือได้เห็นกันมาบ้างสำหรับเกม Team Fortress 2 ซึ่งเป็นเกมแนว FPS Shooting ที่มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายเพราะว่าตัวละครในเมนี้จะมีให้เลือกเล่นอยู่เยอะพอสมควร

โดยที่แต่ล่ะตัวมีหน้าที่และความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป อีกทั้งเอกลักษณ์ของเกมนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือกราฟฟิกส์ที่ไม่มีโทนสีที่ทำให้สะดุดตามากนัก แต่ก็ยังมีตัวละครกับท่าทางสุดกวนประสาทที่ชูว์โรงให้เกมนี้ได้จนที่ผ่านมามีผู้เล่นใน Steam ต่อเนื่องมาถึง 10 ปี และในปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นใหม่ ถยอยเข้าออกอยู่เสมอ

ระบบ Gameplay 

โดยจุดสำคัญอีกอย่างที่ขาดไปไม่ได้เลยบนเครื่อง เกม PC Online เกมนี้อย่างรูปแบบของระบบ Gameplay ที่ถูกพัฒนาขึ้นมากจากบริษัทยักษ์ Valve Corporation ซึ่งการันตีได้ว่าจะไม่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน โดยตัวเกมจะมีอยู่ 3 โหมดหลักที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ Capture the flag โหมดนี้ผู้เล่นจะต้องทำการต่อสู้เพื่อย่งชิงธงจากฝ่ายตรงข้ามกลับมาที่ฐานเพื่อทำคะแนนให้เยอะที่สุด Control Point modes โหมดยึดพื้นที่ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกครองจุดนั้นให้ได้นานที่สุด King of the Hill โหมดนี้จะมีควาคล้ายกับ Team Death Math ที่ที่คุ้นเคย ซึ่งจะต้องทำการฆ่าศัตรูฝ่ายตรงข้ามให้เยอะที่สุด และสดท้ายก็คือตัวละครที่มีความสามารถแตกต่างกันไปอย่างเช่น Scout โจมตีแรงแต่พลังป้องกันต่ำ Engineer สร้างป้อมปืนและจุดให้พลังงานได้ Spy ล่องหนและมีความเล่ห์เหลี่ยม ซึ่งยังมีอีกมากมายที่รอให้เหล่าเกมเมอร์เข้าไปสัมผัส

กราฟฟิกส์

เกม PC Online อย่างเกม Team Fortress 2 สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือระบบ กราฟฟิกส์ถึงแม้จะดูจากภยนอกตัวเกมจะไม่มีโทนสีที่โดดเด่นมากนัก แต่ว่าเอฟเฟคของตัวเกมก็ช่วยเบาสมองลงมาได้เยอะ และยังมีท่าทางล้อเรียนของตัวละครในขณะที่ห่าศัตรูเสร็จแล้วให้ฝ่ายตรงข้ามหัวร้อนเล่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมยังเปิดวางจำหน่ายใน Steam เฉพาะ PC เท่านั้น

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตามการแนะนำเกมตัวเล่นสกิลเทพๆ แบบรัวๆ สะใจ ทุกอย่างรวมอยู่ใน Neogami